Rosneft từ bỏ mọi hoạt động ở Venezuela

07:59 | 19/05/2020

|
(PetroTimes) - Rosneft mới đây xác nhận rằng họ đã ngừng tất cả mọi hoạt động ở Venezuela, bao gồm các công ty liên doanh, cũng như các công ty dịch vụ dầu khí và khai thác thương mại.
rosneft tu bo moi hoat dong o venezuela

Rosneft hồi cuối tháng 3 cho biết, họ sẽ bán tất cả tài sản của mình ở Venezuela và tiến hành hủy các lô hàng dầu từ quốc gia Nam Mỹ, sau khi Mỹ trừng phạt các công ty con của Rosneft do tiếp tục kinh doanh với Venezuela.

Khi dó, Rosneft tuyên bố sẽ bán tài sản tại Venezuela cho một công ty thuộc sở hữu 100% của chính phủ Nga.

Hồi đầu năm nay, Washington đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với công ty giao dịch có trụ sở tại Thụy Sĩ của Rosneft, như một phần nỗ lực cắt đứt tất cả các nguồn thu cho chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro.

Chủ tịch điều hành Rosneft Igor Sechin tuyên bố: "Trong quý II năm 2020, công ty đã đóng một giao dịch được công bố trước đó để chuyển sang một công ty thuộc sở hữu 100% của Chính phủ Liên bang Nga, bao gồm cả cổ phần tham gia vào các dự án của Petromonagas, Petroperija, Boqueron, Petromiranda và Petrovictoria, cũng như các công ty dịch vụ mỏ dầu và hoạt động giao dịch".

"Các hoạt động của Rosneft tại Venezuela đã bị ngừng hoàn toàn", ông Sechin nhấn mạnh.

Nhà sản xuất dầu hàng đầu của Nga cũng đã báo cáo khoản lỗ ròng 2 tỷ USD trong quý I của năm 2020, do giá dầu thấp và sự mất giá của đồng rúp Nga. Trong khi đó, ở thời điểm một năm trước, lợi nhuận ròng của Rosneft là 1,9 tỷ USD.

Sản lượng dầu giảm 2,2% so với năm ngoái xuống còn 4,64 triệu thùng/ngày trong quý I năm 2020, do tiếp tục tuân thủ thỏa thuận OPEC+, Roseft cho hay.

Bình An

Oilprice