Venezuela mua cổ phần của TotalEnergies và Equinor

07:00 | 31/07/2021

|
(PetroTimes) - Một công ty con của tập đoàn dầu mỏ quốc gia Venezuela PDVSA đã mua cổ phần của TotalEnergies (Pháp) và công ty Na Uy Equinor tại Petrocedeño, một công ty liên doanh hoạt động ở phía đông Venezuela.
Venezuela mua cổ phần của TotalEnergies và Equinor

"CVP, công ty con của PDVSA, đã nắm giữ 100% cổ phần của công ty Petrocedeño sau khi đàm phán thành công với các công ty TotalEnergies và Equinor", Bộ Dầu khí Venezuela thông báo.

Giá trị thương vụ giao dịch không được công bố.

"TotalEnergies đã quyết định chuyển 30,32% cổ phần thiểu số trong Petrocedeño cho CVP. Equinor cũng đã quyết định bán 9,67% cổ phần của mình trong công ty này. Như vậy, PDVSA sẽ sở hữu 100% Petrocedeño", TotalEnergies viết trong một thông cáo báo chí.

TotalEnergies giải thích: “Petrocedeño là một công ty sản xuất, vận chuyển và biến dầu nặng thành dầu thô nhẹ”.

TotalEnergies đảm bảo rằng "ít hơn 0,5%" sản lượng dầu và khí đốt của mình "đến từ Venezuela" trong khi nhắc lại rằng họ nắm giữ "69,50% cổ phần trong mỏ khí Yucal Placer (miền trung Venezuela) và 49% cổ phần chưa khai thác trong lô 4 Plataforma Deltana (ngoài khơi Venezuela)".

Về phần mình, Equinor xác nhận trên trang web của mình rằng giao dịch đã "hoàn tất", mà không đưa ra bất kỳ thông tin nào khác.

Venezuela đang tìm cách tăng sản lượng để đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng và các biện pháp trừng phạt kinh tế của Mỹ.

Từng là một trong những nhà sản xuất lớn nhất thế giới với 3,2 triệu thùng/ngày, Venezuela đã chứng kiến ​​sản lượng giảm xuống còn khoảng 600.000 thùng hiện nay.

Tổng thống Maduro muốn Venezuela đạt sản lượng 1,5 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay, một mục tiêu khó đạt được theo các chuyên gia.

Venezuela muốn hồi sinh ngành công nghiệp dầu mỏ bất chấp lệnh trừng phạt từ MỹVenezuela muốn hồi sinh ngành công nghiệp dầu mỏ bất chấp lệnh trừng phạt từ Mỹ
PDVSA nhập khẩu condensate bất chấp các lệnh trừng phạt từ MỹPDVSA nhập khẩu condensate bất chấp các lệnh trừng phạt từ Mỹ
Mỹ nới lỏng lệnh trừng phạt dầu khí với VenezuelaMỹ nới lỏng lệnh trừng phạt dầu khí với Venezuela

Nh.Thạch

AFP