Venezuela kêu gọi Nga - OPEC chấm dứt cuộc chiến giá dầu

18:27 | 31/03/2020

|
(PetroTimes) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 31/3 kêu gọi Nga nối lại liên lạc với Ả Rập Saudi và các thành viên khác của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) để tìm thỏa thuận "phục hồi" giá dầu.
venezuela keu goi nga opec cham dut cuoc chien gia dau
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Tuyên bố bên lề một buổi tiếp Đại sứ Nga tại Caracas, Sergei Melik-Bagdasarov, ngày 31/3 ông Maduro kêu gọi Moscow "nối lại đối thoại để đạt được các thỏa thuận cho phép phục hồi dần dần nhưng bền vững thị trường dầu và giá dầu".

Giá dầu đã giảm mạnh trong những tuần gần đây do cuộc chiến giá cả giữa Nga và nhà sản xuất lớn nhất của OPEC - Ả Rập Saudi và do nhu cầu giảm vì đại dịch virus corona. Hậu quả của việc giá dầu giảm là rất lớn đối với nền kinh tế Venezuela, vốn phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu dầu thô.

Ngày 30/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thảo luận với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về giá dầu và đại dịch Covid-19. Hai người đã đồng ý về "tầm quan trọng của sự ổn định trong thị trường năng lượng quốc tế", theo một tuyên bố từ Nhà Trắng.

venezuela keu goi nga opec cham dut cuoc chien gia dauCuộc chiến giá dầu thúc đẩy nhanh hơn quá trình suy tàn của các đế chế dầu lửa Vùng Vịnh
venezuela keu goi nga opec cham dut cuoc chien gia dauMỹ cân nhắc can thiệp cuộc chiến giá dầu Nga – Saudi Arabia
venezuela keu goi nga opec cham dut cuoc chien gia dauNga có nhiều lợi thế trong cuộc chiến giá dầu?
venezuela keu goi nga opec cham dut cuoc chien gia dauCuộc chiến giá dầu mỏ: Đòn ai hiểm hóc hơn?

Nh.Thạch

AFP