Uniper xem xét các lựa chọn pháp lý cho việc bán tài sản của mình ở Nga

09:52 | 26/08/2023

|
(PetroTimes) - Uniper cho biết hôm thứ Sáu rằng họ đang xem xét tất cả các lựa chọn pháp lý liên quan đến việc bán tài sản của mình ở Nga.
Uniper xem xét các lựa chọn pháp lý cho việc bán tài sản của mình ở Nga

Người phát ngôn của công ty nói với Reuters: “Trong vài tháng qua, rõ ràng là chính phủ Nga không sẵn lòng cho phép một số công ty, bao gồm cả Uniper, thoái vốn đầu tư ở Nga”.

Người phát ngôn cho biết thêm: “Uniper đang xem xét tất cả các lựa chọn có thể để thực hiện hành động pháp lý chống lại những hành động của Nga”.

Nga đã liên tục thắt chặt các điều kiện xuất cảnh kể từ khi các công ty phương Tây bắt đầu rời khỏi đất nước ngay sau khi xung độtnổ ra tại Ukraine vào tháng 2/2022.

Ba người quen thuộc với vấn đề này cho biết, một số công ty nước ngoài cố gắng rời khỏi Nga đang phải đối mặt với mức chi phí tăng cao khi Moscow yêu cầu giảm mạnh hơn đối với giá tài sản mà họ muốn bán.

Uniper cho biết cách quản lý đầy gượng ép của bộ phận Unipro ở Nga đã "tước bỏ quyền sở hữu cơ bản của Uniper đối với khoản đầu tư của mình".

Công ty cho biết họ dự kiến ​​sẽ đưa ra quyết định vào năm tới trong quá trình tố tụng trọng tài chống lại công ty Gazprom của Nga.

Ủy ban châu Âu phê duyệt kế hoạch giải cứu gã khổng lồ khí đốt UniperỦy ban châu Âu phê duyệt kế hoạch giải cứu gã khổng lồ khí đốt Uniper
Nga và phương Tây “ăn miếng trả miếng” tài sản năng lượng như thế nào?Nga và phương Tây “ăn miếng trả miếng” tài sản năng lượng như thế nào?
Hợp đồng LNG ngắn hạn hay dài hạn mới thực sự quan trọng đối với châu Âu?Hợp đồng LNG ngắn hạn hay dài hạn mới thực sự quan trọng đối với châu Âu?

Anh Thư

AFP