UAE phát triển năng lượng địa nhiệt

08:40 | 27/03/2023

|
(PetroTimes) - Tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), năng lượng địa nhiệt là một cơ hội thu hút ngày càng nhiều công ty. Công ty ADNOC Drilling đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) 5 năm với Masdar (Công ty Năng lượng Tương lai Abu Dhabi) để hợp tác phát triển, đầu tư, vận hành và triển khai dự án nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng có trách nhiệm ở UAE và trên toàn cầu.
UAE phát triển năng lượng địa nhiệt

Chuyên gia kỹ thuật và cố vấn về năng lượng địa nhiệt

Trong MoU, ADNOC Drilling vừa đóng vai trò là chuyên gia kỹ thuật vừa là cố vấn khoan để hỗ trợ việc triển khai năng lượng địa nhiệt của Masdar tại UAE và trên toàn cầu. Các công ty sẽ cùng đánh giá tiềm năng của ADNOC Drilling để cung cấp dịch vụ khoan địa nhiệt. Năng lượng địa nhiệt khai thác nhiệt lượng trong lõi trái đất để cung cấp một nguồn năng lượng liên tục, không giống như năng lượng mặt trời hoặc gió, vốn không sinh ra năng lượng liên tục trong tự nhiên.

Công nghệ khoan tiên tiến và hiệu quả cho UAE

CEO Abdulrahman Abdulla Al Seari của ADNOC Drilling cho biết, dịch vụ khoan tích hợp hàng đầu của họ có thể cung cấp các công nghệ khoan và hoàn tất khoan tiên tiến và hiệu quả xuyên suốt quá trình. Điều này sẽ giúp Masdar tạo ra năng lượng địa nhiệt sạch ở UAE, được đặc biệt sử dụng để làm mát hàng nghìn ngôi nhà và tòa nhà văn phòng ở UAE.

Giám đốc điều hành Masdar, ông Mohamed Jameel Al Ramahi, tuyên bố rằng Masdar cam kết mở ra những cơ hội mới về năng lượng sạch. Sự hợp tác này sẽ cho phép Masdar củng cố vị trí của mình trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, kể cả năng lượng địa nhiệt. Thực tế, năng lượng địa nhiệt là một nguồn năng lượng liên tục, không giống như năng lượng mặt trời hoặc gió, không thể sinh ra năng lượng liên tục.

Phát triển các công nghệ mới để tiếp cận năng lượng địa nhiệt

Tuy nhiên, việc tiếp cận năng lượng địa nhiệt có thể gặp khó khăn. Masdar đã tiến hành các nghiên cứu để triển khai các công nghệ khoan mới nhằm tiết kiệm chi phí xuyên suốt quá trình.

Những công nghệ mới này sẽ được triển khai dưới sự cộng tác của ADNOC Drilling. Hai công ty cùng cam kết thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu thông qua nguồn năng lượng sạch và liên tục này.

Colombia công bố quy định mới về năng lượng địa nhiệtColombia công bố quy định mới về năng lượng địa nhiệt
Khi nào năng lượng địa nhiệt sẽ trở thành xu thế chủ đạo?Khi nào năng lượng địa nhiệt sẽ trở thành xu thế chủ đạo?
Philippines và Nhật Bản đặt cược vào năng lượng địa nhiệtPhilippines và Nhật Bản đặt cược vào năng lượng địa nhiệt
Cơn sốt năng lượng địa nhiệt tại châu ÂuCơn sốt năng lượng địa nhiệt tại châu Âu
Năng lượng địa nhiệt ở Nhật Bản: Tiềm năng lớn nhưng khó phát triểnNăng lượng địa nhiệt ở Nhật Bản: Tiềm năng lớn nhưng khó phát triển
Đại gia dầu mỏ Ả Rập Xê Út hướng đến năng lượng địa nhiệtĐại gia dầu mỏ Ả Rập Xê Út hướng đến năng lượng địa nhiệt

Nh.Thạch

AFP