Philippines và Nhật Bản đặt cược vào năng lượng địa nhiệt

08:49 | 10/12/2022

|
(PetroTimes) - Philippines và Nhật Bản đang hợp lực để thực hiện dự án Nhà máy điện địa nhiệt Tanawon Flash với công suất 20MW. Tập đoàn Toshiba ESS và Bac-Man Geothermal sẽ hợp tác để thực hiện dự án này.
Philippines và Nhật Bản đặt cược vào năng lượng địa nhiệt

Cơ chế tín chỉ chung

Tại Philippines, nằm ở thành phố Sorsogon, dự án này là một phần của cơ chế tín chỉ chung (JCM). Cơ chế này do Bộ Môi trường Nhật Bản thành lập và liên quan đến các dự án sử dụng công nghệ khử các-bon vượt trội. Mục tiêu là giảm phát thải khí nhà kính của Nhật Bản và các nước đối tác.

Khoản viện trợ này bao gồm một nửa chi phí đầu tư ban đầu. Nhà máy điện địa nhiệt dự kiến sẽ giảm khoảng 38.000 tấn khí thải CO2 mỗi năm. Ngay từ năm 2021, chính phủ Philippines do ông Rodrigo Duterte lãnh đạo, đã lên kế hoạch giảm 75% lượng khí thải CO2 của đất nước vào năm 2030.

Công ty Mizuho-Toshiba Leasing sẽ thực hiện các báo cáo theo yêu cầu của Bộ Môi trường Nhật Bản. Do đó, nơi này chủ yếu tập trung vào các dịch vụ hỗ trợ tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng tái tạo. Mục tiêu hướng tới là phải góp phần vào việc xây dựng một xã hội các-bon thấp.

Philippines đi đầu trong lĩnh vực năng lượng địa nhiệt

Từ những năm 1970, Philippines đã phát triển năng lượng địa nhiệt. Nằm trong khu vực có hoạt động địa chấn dữ dội, quần đảo này là một trong những nơi sản xuất năng lượng địa nhiệt lớn nhất. Quốc gia này có công suất phát điện địa nhiệt lớn thứ ba chỉ sau Hoa Kỳ và Indonesia.

Năng lượng địa nhiệt có thể sản xuất điện khử các-bon với chi phí thấp. Hợp tác giữa Philippines và Nhật Bản trong lĩnh vực này cho thấy mong muốn đẩy nhanh quá trình chuyển đổi. Năng lượng địa nhiệt là nguồn năng lượng ổn định và không ảnh hưởng đến khí hậu.

Trong kế hoạch phát triển tài nguyên nước nhà, Chính phủ Philippines tập trung vào các sáng kiến về năng lượng tái tạo. Mục đích là tăng tỷ trọng nguồn năng lượng này lên 20%, trong đó hơn 50% (52.830 MW) đến từ năng lượng địa nhiệt. Toshiba ESS đã cung cấp tổng cộng 13 đơn vị hệ thống phát điện địa nhiệt cho Philippines.

Kế hoạch mới của Canada nhằm giải cứu ngành dầu khíKế hoạch mới của Canada nhằm giải cứu ngành dầu khí
Ethiopia tăng tốc phát triển các dự án năng lượng địa nhiệtEthiopia tăng tốc phát triển các dự án năng lượng địa nhiệt
Colombia công bố quy định mới về năng lượng địa nhiệtColombia công bố quy định mới về năng lượng địa nhiệt
Khi nào năng lượng địa nhiệt sẽ trở thành xu thế chủ đạo?Khi nào năng lượng địa nhiệt sẽ trở thành xu thế chủ đạo?

Nh.Thạch

AFP