Tunisia: Zenith Energy mua lại 100% giấy phép Robbana và El Bibane

09:17 | 06/05/2021

|
(PetroTimes) - Zenith Energy đang thực hiện chiến lược mở rộng lĩnh vực dầu mỏ châu Phi để đạt được tham vọng tăng trưởng về sản lượng. Công ty dầu mỏ này vừa tăng cường sự hiện diện của mình tại Tunisia.
Tunisia: Zenith Energy mua lại 100% giấy phép Robbana và El Bibane

Công ty Zenith Energy của Canada thông báo rằng các giấy phép El Bibane và Robbana đặt tại Tunisia hiện là một phần tài sản của họ. Điều này được thực hiện nhờ một thỏa thuận mua bán có điều kiện (SPA) giữa Compagnie du Desert, một công ty con của Zenith và công ty Candax Energy.

El Bibane có diện tích khoảng 228km2 và nằm ở độ sâu 8m dưới biển, cách cảng Zarzis ở Vịnh Gabes 16km. Giấy phép khai thác chu vi này sẽ có hiệu lực đến năm 2033. Năm 1998, mỏ đạt sản lượng cao nhất là 4.500 thùng dầu mỗi ngày.

Đối với giấy phép Robbana, có diện tích 48km2 trên đảo Djerba, vẫn thuộc Vịnh Gabes, và đạt sản lượng cao nhất 500 thùng dầu mỗi ngày vào năm 1994. Giấy phép hoạt động của Robbana sẽ kết thúc vào năm 2034.

“Ban Giám đốc và tôi rất vui mừng thông báo việc mua lại mới nhất này cho phép Zenith làm phong phú thêm danh mục đầu tư vào các tài sản khai thác, phát triển và khai thác dầu khí tại Tunisia. Mục tiêu ngắn hạn của chúng tôi là sản xuất trên 1.000 thùng dầu mỗi ngày và tăng đáng kể sản lượng từ ngưỡng này bằng cách mở rộng danh mục đầu tư thông qua các hoạt động khoan có hệ thống trong điều kiện giá dầu hiện nay”, Andrea Cattaneo, Giám đốc điều hành của Zenith Energy, nhận xét.

Tại Tunisia, Zenith Energy cũng sở hữu 22,5% cổ phần của mỏ Sidi El Kilani và 45% quyền lợi của Tập đoàn Dầu khí Ezzaouia.

Senegal: Zenith Energy đạt được hợp đồng dịch vụ cho dự án dầu SangomarSenegal: Zenith Energy đạt được hợp đồng dịch vụ cho dự án dầu Sangomar
Zenith Energy mua 45% cổ phần block Ezzaouia ở TunisiaZenith Energy mua 45% cổ phần block Ezzaouia ở Tunisia

Nh.Thạch

AFP