Senegal: Zenith Energy đạt được hợp đồng dịch vụ cho dự án dầu Sangomar

20:53 | 29/04/2021

|
(PetroTimes) - Senegal đang trên đường trở thành nhà sản xuất dầu mỏ nhờ mỏ ngoài khơi Sangomar. Các công ty dầu mỏ tham gia gần đây đã công bố kế hoạch phát triển mới cho địa điểm này.
Senegal: Zenith Energy đạt được hợp đồng dịch vụ cho dự án dầu Sangomar

Woodside Energy, nhà điều hành mỏ Sangomar, đã trao cho công ty Zenith Energy của Canada một hợp đồng nhiều năm để cung cấp các dịch vụ kỹ thuật khoan nhằm phát triển mỏ dầu Sangomar, ngoài khơi bờ biển Senegal.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, 23 giếng dưới biển sẽ được khoan, với mục tiêu sản xuất khoảng 231 triệu thùng dầu. Để làm được điều này, Zenith sẽ được thực hiện từ các giai đoạn thiết kế giếng đến lập kế hoạch phát triển, bao gồm cả việc vận hành cũng như huỷ giếng.

“Hợp đồng này có tầm quan trọng đáng kể đối với Zenith và được xây dựng dựa trên các dịch vụ mà chúng tôi đã cung cấp cho Woodside cho đến nay. Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ một nhà điều hành như Woodside trong giai đoạn chuẩn bị và thực hiện quá trình phát triển tại Senegal. Chúng tôi mong muốn được trở thành một phần của nhóm, cung cấp đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi về khoan vùng nước sâu”, Martin Booth, Giám đốc điều hành của Zenith Energy, nhận xét.

Sangomar là dự án dầu đầu tiên của Senegal và sẽ đi vào sản xuất trong vòng hai năm tới, với mức sản lượng ban đầu trong khoảng 75.000 đến 100.000 thùng mỗi ngày.

Xin nhắc lại, ngoài dự án Sangomar, Zenith Energy cũng tham gia vào việc phát triển các giếng ngoài khơi và trên bờ ở Maroc, Ai Cập và Úc.

Senegal đặt cược vào mạng lưới đường ống dẫn khí đốt quốc giaSenegal đặt cược vào mạng lưới đường ống dẫn khí đốt quốc gia
Singapore thử nghiệm tàu FSRU cung cấp LNG cho nhà máy điện nổi của SenegalSingapore thử nghiệm tàu FSRU cung cấp LNG cho nhà máy điện nổi của Senegal
Senegal khánh thành trang trại điện gió lớn nhất Tây PhiSenegal khánh thành trang trại điện gió lớn nhất Tây Phi

Nh.Thạch

AFP