Tullow lên kế hoạch mua lại tài sản bị bỏ rơi ở châu Phi

08:54 | 31/05/2022

|
(PetroTimes) - Ngành công nghiệp dầu mỏ đang thay đổi với nhiều công ty phương Tây xem xét rút khỏi tài sản châu Phi trong vài năm tới.
Tullow lên kế hoạch mua lại tài sản bị bỏ rơi ở châu Phi

Vào cuối cuộc họp đại hội cổ đông vừa kết thúc, nhà sản xuất Tullow Oil của Anh đã thông báo rằng họ có ý định mua lại các tài sản châu Phi mà các chuyên gia dầu mỏ định từ bỏ do yêu cầu từ quá trình chuyển đổi năng lượng.

“Là một nhà điều hành có trách nhiệm với lịch sử lâu đời ở Tây và Đông Phi, Tullow có vị trí độc đáo để tận dụng thời điểm thay đổi này […] . Hội đồng quản trị và tôi quyết tâm rằng Tullow sẽ tận dụng những cơ hội này”, Rahul Dhir, CEO của Tullow nói.

Tullow Oil thực sự đã có thể sắp xếp lại khoản nợ của mình, thông qua một đợt phát hành trái phiếu lịch sử trị giá 1,8 tỷ USD. Cần nhớ rằng khoản nợ này trong hai năm qua đã ảnh hưởng đến công tác quản lý, tài chính và hoạt động của công ty. Công ty đã phải bán nhiều tài sản để chỉ tập trung vào các dự án có giá trị gia tăng cao.

Ngoài ra, công ty vẫn duy trì dự báo sản lượng khoảng 59 đến 65.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày.

Tullow Oil công bố lợi nhuận 6 tháng đầu nămTullow Oil công bố lợi nhuận 6 tháng đầu năm
Tullow Oil khởi động chiến dịch khoan ngoài khơi lớn nhất từ trước đến nayTullow Oil khởi động chiến dịch khoan ngoài khơi lớn nhất từ trước đến nay
Tullow Oil rút khỏi Guinea Xích đạo sau 18 năm hoạt độngTullow Oil rút khỏi Guinea Xích đạo sau 18 năm hoạt động

Nh.Thạch

AFP