Tullow Oil công bố lợi nhuận 6 tháng đầu năm

14:45 | 16/09/2021

|
(PetroTimes) - Tullow Oil mới đây thông báo đã có lợi nhuận trở lại trong nửa đầu năm nay và đang hướng tới nâng cao mục tiêu sản xuất sau vài năm đầy thử thách.
Tullow Oil công bố lợi nhuận 6 tháng đầu năm

Theo đó, công ty có trụ sở chính tại London đã ghi nhận lợi nhuận 93 triệu USD trong 6 tháng đầu năm nay, sau khi công bố khoản lỗ khổng lồ 1,3 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái.

Trong cả năm 2021, công ty khai thác dầu này cho biết sản lượng sẽ đạt 58.000-61.000 thùng/ngày sau khi sản lượng tăng tại một trong các mỏ của họ ở Gabon.

Năm ngoái, Tullow cảnh báo rằng họ có thể sắp rơi vào tình trạng khủng hoảng tiền mặt do nhu cầu dầu suy giảm bởi tác động từ đại dịch Covid-19.

Tollow Oil hiện đang trải qua một cuộc cải tổ, sau một vài năm đầy thử thách.

Giám đốc điều hành Rahul Dhir nói: "Hiệu quả hoạt động mạnh mẽ trong nửa đầu năm và việc tái cấp vốn cho các khoản nợ đang chuyển đổi đã giúp Tullow có một chỗ đứng vững chắc để thực hiện các kế hoạch kinh doanh".

"Các mỏ ở Tây Phi của chúng tôi đã hoạt động tốt và chúng tôi đang thu hẹp hướng dẫn sản xuất cho năm 2021. Ở Kenya, một kế hoạch phát triển đã tạo ra một dự án mạnh mẽ có tiềm năng mang lại giá trị vật chất cho Chính phủ Kenya và các bên liên quan khác", ông Dhir nhấn mạnh.

Bình An