Trung Quốc tham gia đấu thầu mua tài sản ở biển Bắc của ExxonMobil

11:00 | 28/09/2020

|
(PetroTimes) - Sinopec và một công ty dầu khí tư nhân Trung Quốc đang tham gia đấu thầu lô tài sản lớn gồm 15 mỏ tại khu vực biển Bắc với tổng sản lượng 37.000 bpd, trong đó có 2 lô thăm dò và cổ phần mạng lưới đường ống của ExxonMobil, được rao bán đầu năm 2020.
Total đặt mục tiêu lọt top 5 nhà sản xuất năng lượng tái tạo hàng đầu thế giớiTotal đặt mục tiêu lọt top 5 nhà sản xuất năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới
Iran và Venezuela tiếp tục giao dịch bất chấp lệnh trừng phạt của MỹIran và Venezuela tiếp tục giao dịch bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ
0716-1

Các ứng cử viên còn lại bao gồm Kuwait Foreign Petroleum Exploration, Siccar Point và Tailwind Energy (Anh) hợp tác cùng Mercuria. Đây là một phần trong chiến lược rời châu Âu của ExxonMobil. Trước đó, công ty đã bán lại khối tài sản tại Na Uy trị giá 4,5 tỷ USD cho Var Energi.

Lô tài sản rao bán lần này được định giá 2 tỷ USD vào năm 2019. Vào thời điểm hiện tại, giá trị của tài sản chắc chắn đã giảm, tuy nhiên, số lượng ứng cử viên tham gia đấu giá là điều bất ngờ. Đầu năm 2020, khi Exxon mới đưa ra kế hoạch bán, có nhiều lo ngại cho rằng sẽ không dễ tìm được người mua.

Viễn Đông