Trung Quốc: Năng lượng tái tạo sẽ trở thành nguồn sưởi quan trọng cho vùng nông thôn

17:39 | 21/02/2021

|
(PetroTimes) - Trung Quốc sẽ thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo như một nguồn quan trọng để sưởi ấm ở các vùng nông thôn trong nước giai đoạn Kế hoạch 5 năm lần thứ 14 (2021-2025), Cơ quan Quản lý Năng lượng Quốc gia cho biết.
Trung Quốc: Năng lượng tái tạo sẽ trở thành nguồn sưởi quan trọng cho vùng nông thôn

Chính quyền nước này đã ban hành thông tư nhằm cải thiện cơ cấu năng lượng và sử dụng năng lượng tái tạo để sưởi ấm, đồng thời kêu gọi chính quyền địa phương hành động tùy theo điều kiện.

Chính quyền địa phương cần đặt ra các mục tiêu cụ thể dựa trên điều kiện có sẵn và nhu cầu năng lượng, hỗ trợ xây dựng hệ thống sưởi ấm kết hợp giữa năng lượng tái tạo và các phương pháp sưởi ấm khác.

Trung Quốc có kế hoạch cải thiện cơ cấu năng lượng bằng cách phát triển tiềm năng của nhiều loại năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, gió, sinh khối, địa nhiệt và đại dương.

Pháp đưa tàu chiến đến Biển Đông, gửi tín hiệu tới Trung QuốcPháp đưa tàu chiến đến Biển Đông, gửi tín hiệu tới Trung Quốc
Chính quyền Tổng thống Joe Biden duy trì lập trường cứng rắn với Trung Quốc trong vấn đề Biển ĐôngChính quyền Tổng thống Joe Biden duy trì lập trường cứng rắn với Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông
Trung Quốc nhập 11,12 triệu thùng dầu trong tháng 1Trung Quốc nhập 11,12 triệu thùng dầu trong tháng 1

Nh.Thạch

AFP