Trump gặp lãnh đạo các tập đoàn dầu khí Mỹ tại Nhà Trắng

12:37 | 02/04/2020

|
(PetroTimes) - Tổng thống Donald Trump sẽ gặp các ông chủ của các tập đoàn dầu mỏ Hoa Kỳ tại Nhà Trắng vào ngày mai (3/4) để thảo luận về tình trạng của ngành, vốn rất bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
trump gap lanh dao cac tap doan dau khi my tai nha trang
Tổng thống Donald Trump

Nhóm vận động hành lang bảo vệ lợi ích của ngành năng lượng, Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) xác nhận thông tin trên ngày 2/4.

"Cuộc họp này được lên kế hoạch và API sẽ tham gia", một quan chức API nói với AFP qua email, và thêm rằng thời gian chính xác vẫn chưa được thiết lập.

Trước đó, hai nguồn tin quen thuộc với vấn đề này đã báo cáo sự kiện này với AFP.

Theo một trong những nguồn tin trên, Darren Woods - CEO của ExxonMobil, Michael Wirth - ông chủ của Chevron và Vicki Hollub - CEO của Occidental Oil, sẽ tham gia vào cuộc họp này.

Các nhà lãnh đạo của Devon Energy, Phillips 66 và Energy Transfer Partners cũng sẽ có mặt.

Cuộc họp được tổ chức bởi API, nguồn tin còn lại khẳng định.

"Khí đốt tự nhiên và dầu mỏ rất quan trọng đối với sự phục hồi kinh tế của đất nước, và thông điệp mà ngành công nghiệp muốn gửi tới chính quyền dựa trên các biện pháp đang thực hiện trong thời điểm khó khăn này", một quan chức của API nói.

Ông bác bỏ tin đồn trên báo chí Mỹ về khả năng các nhóm năng lượng sẽ gửi yêu cầu cứu trợ lên chính phủ: "Chúng tôi không tìm kiếm trợ cấp từ chính phủ liên bang hoặc bất kỳ sự can thiệp cụ thể nào trước tình trạng suy giảm của thị trường hiện tại".

Cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và CEO của các tập đoàn năng lượng diễn ra vào thời điểm các nhà sản xuất dầu, đặc biệt là những công ty chuyên về dầu khí đá phiến, đứng trước nguy cơ phá sản do giá dầu giảm và sự chậm lại đột ngột của nền kinh tế thế giới.

Tập đoàn dầu khí Whites Oil Corporation của Mỹ, chuyên về dầu khí đá phiến ở Bắc Dakota và Colorado (phía tây), đã tuyên bố phá sản vào ngày 2/4.

trump gap lanh dao cac tap doan dau khi my tai nha trangNigeria sửa luật, giảm tỉ lệ ăn chia cho các tập đoàn dầu khí nước ngoài
trump gap lanh dao cac tap doan dau khi my tai nha trangCác tập đoàn dầu khí Trung Quốc hiện làm ăn ra sao?
trump gap lanh dao cac tap doan dau khi my tai nha trangCác tập đoàn dầu khí Trung Quốc thắng lớn nhờ khí đốt

Nh.Thạch

AFP