Transneft phát hiện thiết bị nổ tại đường ống dẫn dầu Druzhba

09:02 | 11/05/2023

|
(PetroTimes) - Nhà điều hành đường ống dẫn dầu của Nga đã xác nhận các báo cáo về âm mưu thực hiện hành động khủng bố trên hệ thống đường ống dẫn dầu Druzhba.
Transneft phát hiện thiết bị nổ tại đường ống dẫn dầu Druzhba

"Thật vậy, sáng sớm nay đã có một âm mưu thực hiện hành động khủng bố nhằm vào hệ thống đường ống dẫn dầu Druzhba tại trạm nạp Bryansk. Kết quả là không có ai bị thương. Các cơ quan có thẩm quyền đang điều tra các tình huống của vụ việc", người phát ngôn Igor của Transneft Dyomin nói với TASS.

Trước đó, vào ngày 10/5, kênh Baza Telegram đưa tin rằng vào sáng sớm cùng ngày, điểm nạp của đường ống dẫn dầu Druzhba ở làng Sven đã bị hỏa hoạn. Các cuộc tấn công đã đánh trúng 3 bể chứa dầu rỗng. Không có rò rỉ hoặc hỏa hoạn, và không ai bị thương.

Đường ống dẫn dầu Druzhba cung cấp dầu cho các nhà máy lọc dầu của Belarus và vận chuyển chúng đến châu Âu. Đường ống bắt đầu ở khu vực Samara, đi qua Bryansk và sau đó rẽ vào các nhánh phía bắc và phía nam, đi qua Belarus, Ukraine, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia, Đức và Hungary.

Kể từ đầu tháng 2, đã có báo cáo về việc lực lượng vũ trang Ukraine nã pháo vào đường ống dẫn dầu Druzhba và cơ sở hạ tầng của nó.

Đặc biệt, hôm 1/2, Dyomin nói với TASS về nỗ lực tấn công trạm bơm dầu Novozybkov ở vùng Bryansk vào tối ngày 31/1.

Sau đó, vào ngày 3/2, kênh Mash Telegram đưa tin lực lượng vũ trang Ukraine bị cáo buộc đã tấn công cơ sở hạ tầng của đường ống dẫn dầu, nhưng Transneft cho biết họ không có thông tin về bất kỳ cuộc tấn công nào và Druzhba đã hoạt động bình thường trở lại.

Giữa tháng 3, Transneft phát hiện thiết bị nổ tại trạm bơm dầu Novozybkov nhưng trạm này không bị hư hại.

Bình An