Transneft, Kazakhstan ký thỏa thuận vận chuyển dầu thông qua Nga vào năm 2024

13:51 | 30/09/2023

|
(PetroTimes) - Transneft và Kazakhstan đã ký thỏa thuận vận chuyển dầu Kazakhstan qua Nga vào năm 2024, công ty Nga cho biết trong một tuyên bố sau chuyến thăm của phái đoàn tới Kazakhstan.
Transneft, Kazakhstan ký thỏa thuận vận chuyển dầu thông qua Nga vào năm 2024

Tuyên bố cho biết: “Một thỏa thuận cung cấp dịch vụ vận chuyển dầu Kazakhstan qua lãnh thổ Nga vào năm 2024 và một bản ghi chú sửa đổi về hợp tác giữa Transneft và KazTransOil đã được ký kết sau cuộc đàm phán”.

Dầu Kazakhstan chảy qua Nga qua Makhachkala theo hướng Novorossiysk, cũng như qua đường ống dẫn dầu Atyrau-Samara để vào hệ thống chính của Transneft, rồi dầu tiếp tục được phân phối theo hướng các cảng Novorossiysk, Ust-Luga, cũng như để quá cảnh qua Druzhba đến Đức.

Trong chuyến thăm, cuộc gặp giữa Giám đốc điều hành Transneft Nikolay Tokarev và Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev đã được tổ chức. Công ty Transneft cho biết: “Tại cuộc họp, các vấn đề hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực vận chuyển tài nguyên năng lượng, đặc biệt là tình trạng và triển vọng hợp tác trong các hoạt động của Caspian Pipeline Consortium cũng đã được thảo luận”.

Kazakhstan tăng 150% khối lượng dầu xuất khẩu sang ĐứcKazakhstan tăng 150% khối lượng dầu xuất khẩu sang Đức
Đột nhiên Nga thay đổi kế hoạch xuất khẩu dầuĐột nhiên Nga thay đổi kế hoạch xuất khẩu dầu
Trưng thu nhà máy lọc dầu của Nga, Đức có thể chuyển nhượng cho Ba Lan không?Trưng thu nhà máy lọc dầu của Nga, Đức có thể chuyển nhượng cho Ba Lan không?

Anh Thư

AFP