Iran và Transneft ký thỏa thuận hợp tác công nghệ

15:29 | 29/02/2024

|
(PetroTimes) - Chính phủ Iran cho biết trong một tuyên bố trên kênh Telegram của mình: “Công ty Transneft của Nga và Bộ Dầu mỏ Iran đã ký thỏa thuận về kế hoạch hợp tác công nghệ và thực hiện các dự án chung”.
Iran và Transneft ký thỏa thuận hợp tác công nghệ
Vahid-Reza Zeidifard, Thứ trưởng Dầu mỏ Iran phụ trách kỹ thuật, nghiên cứu và công nghệ, và Vladimir Alexandrovich Kalanda, phó chủ tịch Transneft ký biên bản hợp tác ở Tehran. Ảnh AFP

Theo tuyên bố, tài liệu này đã được ký vào sáng 28/2 bởi Thứ trưởng Dầu mỏ Iran phụ trách các vấn đề Kỹ thuật, Nghiên cứu và Công nghệ Vahid-Reza Zeydifard và Phó Chủ tịch Transneft Vladimir Kalanda. Thủ tục ký kết diễn ra trước cuộc họp tại Tehran của Uỷ ban liên chính phủ về hợp tác kinh tế và thương mại giữa Liên bang Nga và Iran, do Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak và Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Javad Owji chủ trì.

Vào ngày 23/2, ông Novak nói với TASS rằng các công ty Nga và Iran hiện đang đàm phán để thành lập một trung tâm khí đốt ở Iran cho kế hoạch phát triển các mỏ khí đốt. Những vấn đề này sẽ được thảo luận cụ thể tại cuộc họp của ủy ban liên chính phủ về hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai nước.

Năm 2022, Công ty Dầu khí Quốc gia Iran và Gazprom đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược. Tài liệu này liên quan đến việc phân tích các cơ hội hợp tác, bao gồm các lĩnh vực sau: phát triển các mỏ dầu khí ở Iran, hoạt động trao đổi khí tự nhiên và các sản phẩm dầu mỏ, thực hiện các dự án LNG quy mô lớn và nhỏ, xây dựng đường ống dẫn khí chính, hợp tác khoa học, kỹ thuật và công nghệ.

Trưng thu nhà máy lọc dầu của Nga, Đức có thể chuyển nhượng cho Ba Lan không?Trưng thu nhà máy lọc dầu của Nga, Đức có thể chuyển nhượng cho Ba Lan không?
Transneft, Kazakhstan ký thỏa thuận vận chuyển dầu thông qua Nga vào năm 2024Transneft, Kazakhstan ký thỏa thuận vận chuyển dầu thông qua Nga vào năm 2024
Nga thông báo kế hoạch cắt giảm xuất khẩu dầu bằng đường biển trong tháng 1Nga thông báo kế hoạch cắt giảm xuất khẩu dầu bằng đường biển trong tháng 1

Anh Thư

TASS