Transneft bồi thường 23 tỷ rúp trong vụ dầu thô của Nga bị nhiễm bẩn

12:43 | 05/12/2019

|
Công ty độc quyền đường ống dẫn dầu Transneft của Nga cho biết đã dành 23 tỷ rúp (360 triệu USD) để bồi thường cho các bên liên quan trong vụ việc dầu thô của nước này bị nhiễm bẩn.
transneft boi thuong 23 ty rup trong vu dau tho cua nga bi nhiem ban

Vào tháng 4, các khách hàng mua dầu thô ở châu Âu đã phát hiện nguồn cung dầu thô của Nga bị nhiễm clorua hữu cơ, một hóa chất được sử dụng trong công nghệ thu hồi dầu và có thể làm hư hỏng thiết bị lọc dầu. Dầu thô nhiễm bẩn đã được vận chuyển qua đường ống Druzhba và cảng Ust-Luga ở Biển Baltic.

Transneft đã cam kết sẽ bồi thường cho các công ty dầu khí của Nga và Kazakhstan có dầu thô bị ô nhiễm và các công ty này sẽ có trách nhiệm thanh toán với khách hàng của họ. Tháng trước, Transneft đã ký một thỏa thuận bồi thường đầu tiên với Lukoil cho các khách hàng ở Hungary và Slovakia.

Lợi nhuận ròng trong quý III/2019 của Transneft đạt 38,2 tỷ rúp, giảm so với mức 79 tỷ rúp cùng kỳ năm trước song doanh thu lại tăng nhẹ lên mức 272,5 tỷ rúp so với 252,7 tỷ rúp vào năm ngoái.

transneft boi thuong 23 ty rup trong vu dau tho cua nga bi nhiem banThuế xuất khẩu dầu của Nga tăng 2,2 USD lên 90,5 USD/tấn từ ngày 1/12
transneft boi thuong 23 ty rup trong vu dau tho cua nga bi nhiem banGiá xăng dầu hôm nay 4/12
transneft boi thuong 23 ty rup trong vu dau tho cua nga bi nhiem banPertamina gia tăng sản lượng dầu thô trong 9 tháng đầu năm 2019

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)