TotalEnergies ký thỏa thuận khí đốt với Oman

12:05 | 23/12/2021

|
(PetroTimes) - TotalEnergies, Marsa LNG và OQ sẽ phát triển nguồn khí đốt của Vương quốc Hồi giáo Oman lên mức 24.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày vào năm 2023.
TotalEnergies ký thỏa thuận khí đốt với Oman

TotalEnergies thông báo ký kết các thỏa thuận với Oman để phát triển các nguồn khí đốt của Vương quốc Hồi giáo này. Thỏa thuận gồm một hợp đồng nhượng quyền và thành lập một liên doanh.

Các thỏa thuận này giữa TotalEnergies với Bộ Năng lượng và Khoáng sản Oman, số tiền không được tiết lộ, bao gồm việc thành lập liên doanh giữa TotalEnergies (80%) và Công ty Dầu khí Quốc gia Oman, OQ (20%).

Marsa LNG sẽ sản xuất khí đốt, với mục tiêu sau đó là phát triển một nhà máy LNG ở Sohar để sản xuất LNG cho tàu biển.

Thỏa thuận bao gồm một hợp đồng nhượng quyền về một lô khí đốt. Marsa LNG sẽ sở hữu 33,19% cổ phần, với OQ và Shell Integrated Gas Oman, sẽ là nhà điều hành. Sản lượng của TotalEnergies từ lô này dự kiến ​​sẽ đạt 24.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày vào năm 2023.

Marsa LNG sẽ bán sản lượng khí đốt này cho Vương quốc Hồi giáo Oman trong 18 năm, hoặc cho đến khi khởi công nhà máy Marsa LNG ở Sohar.

Tập đoàn của Pháp, nhà sản xuất LNG tư nhân lớn thứ hai thế giới, đã có mặt tại Oman, nơi sản xuất 39.000 thùng dầu mỗi ngày vào năm 2020.

Ngoài dầu, tập đoàn này còn sản xuất LNG ở đó thông qua việc tham gia vào khu phức hợp hóa lỏng Oman LNG và năm ngoái đã ký một thỏa thuận chia sẻ sản lượng cho việc thăm dò một lô khác.

Thay đổi thủ tục đấu thầu, Brazil thành công với hai ông lớn dầu khí châu ÂuThay đổi thủ tục đấu thầu, Brazil thành công với hai ông lớn dầu khí châu Âu
TotalEnergies bán tài sản ở Gabon cho PerencoTotalEnergies bán tài sản ở Gabon cho Perenco
Majors tăng cường chuyển dịch sang năng lượng tái tạoMajors tăng cường chuyển dịch sang năng lượng tái tạo

Nh.Thạch

AFP