TotalEnergies kiện tổ chức môi trường Hòa bình Xanh

09:55 | 07/05/2023

|
(PetroTimes) - Gã khổng lồ dầu khí TotalEnergies của Pháp đã công bố tham vọng trở thành công ty có mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050, bằng cách giảm dần lượng khí thải nhà kính và phát triển những giải pháp năng lượng bền vững.
TotalEnergies kiện tổ chức môi trường Hòa bình Xanh
Bảng công ty TotalEnergies bị người biểu tình bôi bẩn

Tuy nhiên gần đây, TotalEnergies đã đệ đơn kiện chống lại chi nhánh Pháp của tổ chức môi trường Hòa bình Xanh (Greenpeace) vì đã công bố thông tin sai về lượng khí thải từ hoạt động khai thác nhiên liệu hóa thạch của gã khổng lồ này.

TotalEnergies cũng kiện công ty tư vấn khí hậu Factor-X (Canada) vì đã sử dụng sai phương pháp và tính ra lượng khí thải cao gấp 2 lần so với thực tế. Từ đó, báo cáo kết luận rằng TotalEnergies đã giảm nhẹ số liệu của mình. Báo cáo của Factor-X cũng khẳng định, lượng khí thải thực tế của gã khổng lồ nước Pháp là 1,6 tỷ tấn CO2 - cao gấp 4 lần so với mức công bố.

Hiện TotalEnergies đang yêu cầu tòa án ra lệnh rút lại bài báo cáo và cấm sử dụng bài làm tài liệu tham chiếu, với mức phạt 2.000 euro/ngày tiền bồi thường thiệt hại và 1 euro tiền bồi thường danh dự. Dự kiến phiên điều trần sẽ diễn ra vào ngày 7/9.

Vụ kiện này là một trường hợp trái ngược với bức tranh thường thấy trên truyền thông. Đa phần, tổ chức môi trường mới là bên đâm đơn kiện những công ty dầu mỏ lớn.

Chấm dứt tranh chấp giữa Iraq và TotalEnergies trong dự án trị giá 27 tỷ USDChấm dứt tranh chấp giữa Iraq và TotalEnergies trong dự án trị giá 27 tỷ USD
ADNOC Gas cung cấp khối lượng lớn LNG cho TotalEnergiesADNOC Gas cung cấp khối lượng lớn LNG cho TotalEnergies
Những gã khổng lồ năng lượng Trung Quốc, Pháp nhăm nhe dự án khí đốt 10 tỷ USD tại Ả Rập Xê-útNhững gã khổng lồ năng lượng Trung Quốc, Pháp nhăm nhe dự án khí đốt 10 tỷ USD tại Ả Rập Xê-út

Ngọc Duyên

AFP