TotalEnergies công bố lợi nhuận kỷ lục khi hoạt động kinh doanh LNG bùng nổ

10:20 | 28/10/2022

|
(PetroTimes) - TotalEnergies vừa công bố lợi nhuận kỷ lục trong quý 3/2022, do giá năng lượng cao và giá LNG tăng vọt khi châu Âu tranh giành mua khí đốt trước mùa đông.
TotalEnergies công bố lợi nhuận kỷ lục khi hoạt động kinh doanh LNG bùng nổ

Theo đó, thu nhập ròng của TotalEnergies được báo cáo hôm 27/10, đã điều chỉnh là 9,9 tỷ USD trong quý 3/2022 - cao hơn gấp đôi thu nhập của quý 3/2021 và là một kỷ lục đối với công ty.

Thu nhập ròng ở mức 6,6 tỷ USD sau khi tính đến khoản lỗ 3,1 tỷ USD liên quan đến Nga. Mặc dù bị suy giảm nhưng lợi nhuận ròng vẫn cao hơn 43% so với cùng kỳ năm 2021.

Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh tăng hơn gấp 3 lần lên 17,8 tỷ USD so với quý 3 năm ngoái.

Mảng tích hợp khí, năng lượng tái tạo và điện của TotalEnergies báo cáo thu nhập ròng từ hoạt động kinh doanh đã điều chỉnh lập kỷ lục là 3,6 tỷ USD trong quý 3 năm nay, tăng 1,1 tỷ USD so với quý 2 và dòng tiền là 2,7 tỷ USD, được thúc đẩy bởi giá bán LNG trung bình tăng hơn 50% so với quý trước và nhờ kết quả hoạt động kinh doanh mạnh mẽ.

Ngoài ra, TotalEnergies cho biết hoạt động kinh doanh hạ nguồn cũng rất mạnh.

"Lĩnh vực hạ nguồn được hưởng lợi từ tỷ suất lợi nhuận từ sản phẩm chưng cất mạnh mẽ, tạo ra thu nhập ròng đã điều chỉnh vượt trội là 2,4 tỷ USD và dòng tiền 2,9 tỷ USD", người đứng đầu TotalEnergies lưu ý.

Cùng ngày, Shell đã báo cáo lợi nhuận hàng quý ở mức cao mặc dù hoạt động kinh doanh khí đốt yếu hơn so với kỷ lục của quý 2.

Shell dự định tăng cổ tức và đang khởi động chương trình mua lại cổ phiếu mới sau khi báo cáo thu nhập quý 3, chỉ đứng sau lợi nhuận kỷ lục trong quý trước.

Shell là nhà kinh doanh LNG hàng đầu thế giới trong khi TotalEnergies là nhà kinh doanh lớn thứ hai, tuy nhiên Shell không được hưởng lợi từ sự bùng nổ nhập khẩu LNG ở châu Âu do kết quả kinh doanh yếu hơn.

TotalEnergies thành lập liên doanh điện gió tại Brazil TotalEnergies thành lập liên doanh điện gió tại Brazil
TotalEnergies đồng ý tăng lương cho người lao động TotalEnergies đồng ý tăng lương cho người lao động

Bình An