Total xem xét cắt giảm 700 việc làm

14:16 | 24/11/2020

|
(PetroTimes) - Ông Thierry Defresne, đại diện công đoàn lọc hóa dầu CGT Total cho biết, Total đang xem xét kế hoạch cho nghỉ việc tự nguyện 700 nhân viên.
Total xem xét cắt giảm 700 việc làm
Bộ phận nghiên cứu của Total

"Có ít nhất 700 vị trí sẽ không được thay thế trên 1.500 nhân viên có khả năng bị nghỉ việc", ông Defresne xác nhận. Ban lãnh đạo Total xác nhận với AFP về việc áp dụng kế hoạch cho nhân viên nghỉ việc tự nguyện nhưng không đưa ra con số cắt giảm 700 việc làm.

Theo ông Defresne, đây là "ước tính thấp nhất" vì kế hoạch ban đầu dự kiến lớn hơn nhiều do Total đang tập trung vào việc phát triển năng lượng tái tạo. Ông nói: “Như một biện pháp cần thiết để trẻ hóa nhân viên, kế hoạch này dự kiến sẽ thay thế các công việc trên các khu công nghiệp, trong nghiên cứu và phát triển và trong các ngành kỹ thuật, nhưng không phải ở trụ sở chính”.

Nghỉ hưu sớm được đề nghị "dành cho những người tình nguyện sắp nghỉ hưu (khoảng 15.000 nhân viên) theo hợp đồng của Total”, tập đoàn này có tổng số khoảng 100.000 nhân viên trên toàn thế giới.

"Đây là một tín hiệu quan trọng được gửi đến giới trẻ vì tất cả các vị trí vận hành, công nghiệp, nghiên cứu và phát triển hoặc kỹ thuật sẽ được thay thế", đại diện Total cho biết và nhấn mạnh rằng: "Total là công ty dầu khí lớn duy nhất không đưa ra con số cụ thể cắt giảm việc làm".

Total muốn tăng cường đầu tư vào ngành dầu mỏ LibyaTotal muốn tăng cường đầu tư vào ngành dầu mỏ Libya
Tập đoàn Tullow Oil hoàn tất việc bán tài sản gây tranh cãi ở Uganda cho TotalTập đoàn Tullow Oil hoàn tất việc bán tài sản gây tranh cãi ở Uganda cho Total
Total bán tài sản ngoài khơi AngolaTotal bán tài sản ngoài khơi Angola

Nh.Thạch

AFP