Total và BP rời khu vực Amazon

12:57 | 28/10/2020

|
(PetroTimes) - Sau khi Total tuyên bố từ chối quyền điều hành 5 lô thăm dò nhạy cảm với môi trường khu vực đồng bằng sông Amazon vào tháng trước, ngày 26/10, BP cũng đã chuyển giao quyền điều hành cho đối tác duy nhất còn lại tiếp quản là Petrobras.
Libya mở lại mỏ dầu cuối cùng bị phong tỏaLibya mở lại mỏ dầu cuối cùng bị phong tỏa
Ả Rập Xê-út: Loại bỏ dầu và khí đốt là phi thực tếẢ Rập Xê-út: Loại bỏ dầu và khí đốt là phi thực tế
3107-ynh-3

Total và BP đấu giá thành công các lô FZA-M-57, FZA-M-86, FZA-M-88, FZA-M-125 và FZA-M-127 vào năm 2013, liên doanh cùng Petrobras với tỷ lệ cao nhất thuộc về Total - 40%, hai đối tác còn lại đều 30%. Tuy nhiên, việc xin cấp giấy phép khoan đã gặp khó khăn do sự phản đối của các tổ chức môi trường sau khi phát hiện ra một rạn san hô chưa từng được biết đến trước đây trong vùng nước đục khu vực đồng bằng sông Amazon. Total đã nỗ lực để thực hiện khoan 7 giếng thăm dò nhưng đều không được cơ quan quản lý môi trường Brazil - IBAMA phê duyệt.

Động thái này của các tập đoàn dầu khí lớn châu Âu một lần nữa khẳng định tuân thủ chiến lược bảo vệ môi trường và mục tiêu chuyển đổi năng lượng sạch, tháng trước, BP cam kết không tiến hành thăm dò tại các quốc gia mới.

Viễn Đông