Total: Lợi nhuận giảm do giá dầu khí giảm

16:00 | 31/10/2019

|
(PetroTimes) - Lợi nhuận ròng trong quý III của Tập đoàn Total của Pháp đã giảm 29%, xuống còn 2,8 tỷ USD, do giá dầu và khí đốt thấp, bất chấp sản lượng khai thác của họ tăng mạnh.
total loi nhuan giam do gia dau khi giam

Trên thị trường chứng khoán Paris, giá trị cổ phiếu của Total mất 0,33% vào giữa trưa 30/10, sau khi tập đoàn này thông báo kết quả kinh doánh quý III/2019. Theo đó, lợi nhuận ròng sau khi điều chỉnh của Total trong 3 tháng qua đã giảm 24%, xuống còn 3,02 tỷ USD, nhưng vượt quá mức dự đoán 2,77 tỷ USD của các nhà phân tích.

"Nhóm tiếp tục đạt kết quả vững chắc mặc dù giá dầu Brent trong quý III giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống mức trung bình 62 USD/thùng và giá khí giảm 55% ở châu Âu và châu Á", CEO Patrick Pouyanné nhận xét.

Môi trường không thuận lợi này ảnh hưởng đến thu nhập, mặc dù sản lượng của Total tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý III (+8,4%), ở mức 3,04 triệu thùng dầu tương đương mỗi ngày, mức cao nhất trong lịch sử.

Mức tăng trưởng này là nhờ một số mỏ được đưa vào khai thác và một số được mở rộng sản xuất. Total được hưởng lợi từ việc sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) trong các dự án LNG khổng lồ Yamal ở Nga và Ichtys ở Úc.

Tập đoàn này có kế hoạch tăng sản lượng lên 9% trong năm nay, một tham vọng thận trọng hơn so với mục tiêu được đưa ra trước đó (vượt quá 9%).

total loi nhuan giam do gia dau khi giamSáu tổ chức phi chính phủ kiện Total
total loi nhuan giam do gia dau khi giamTotal đầu tư 2,5 tỷ USD nhằm gia tăng sản lượng tại các mỏ ngoài khơi Angola
total loi nhuan giam do gia dau khi giamTotal lập liên doanh với một công ty Trung Quốc về nhiên liệu hàng hải

Nh.Thạch

AFP