Total lập liên doanh với một công ty Trung Quốc về nhiên liệu hàng hải

16:41 | 22/10/2019

|
(PetroTimes) - Gã khổng lồ dầu mỏ Total của Pháp hôm 21/10 tuyên bố đã ký thỏa thuận với tập đoàn nhà nước Chiết Giang Energy Group (ZEG) lập một liên doanh về nhiên liệu hàng hải với lượng lưu huỳnh thấp ở khu vực Zhoushan (phía đông Trung Quốc).
total lap lien doanh voi mot cong ty trung quoc ve nhien lieu hang hai
Lễ ký kết thành lập liên doanh Total-ZEG

Khu vực Zhoushan là trung tâm vận chuyển hàng hóa đường biển lớn nhất thế giới về trọng tải, bao gồm các cảng Ninh Ba và Thượng Hải. Tập đoàn dầu mỏ Pháp sẽ nắm giữ 49% cổ phần và ZEG nắm giữ phần còn lại.

Vận tải hàng hải là tác nhân gây ô nhiễm lưu huỳnh chính, Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã quyết định giới hạn hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu hàng hải ở mức 0,5% vào năm 2020, so với 3,5% hiện nay.

"Sự hợp tác mới này nằm trong chiến lược của chúng tôi, đó là sát cánh cùng khách hàng mọi lúc mọi nơi trên thế giới", Philippe Charleux, Trưởng phòng kinh doanh dầu mỡ và các sản phẩm đặc biệt của Total viết trong thông cáo báo chí.

"Việc có thể cung cấp cho khách hàng của chúng tôi ở Trung Quốc những nhiên liệu hàng hải có hàm lượng lưu huỳnh thấp mới tuân thủ các quy định của IMO là một đóng góp cho việc vận chuyển bền vững", ông Charleux nói.

Total đã có mặt ở Trung Quốc gần 40 năm, sử dụng khoảng 4.000 lao động.

total lap lien doanh voi mot cong ty trung quoc ve nhien lieu hang haiDầu Urals mất giá sau khi IMO áp dụng tiêu chuẩn nhiên liệu hàng hải mới

Nh.Thạch

AFP