Total đầu tư năng lượng xanh, phát triển công cụ Solar Mapper

07:00 | 17/10/2020

|
(PetroTimes) - Total và Google Cloud (Google) hợp tác phát triển công cụ Solar Mapper nhằm đẩy nhanh việc lắp đặt các tấm pin mặt trời trong các hộ dân bằng cách cung cấp các đánh giá chính xác và nhanh chóng về tiềm năng năng lượng mặt trời áp mái.
Transneft và Rosneft đền bù bao nhiêu cho Total khi giao dầu nhiễm bẩn?Transneft và Rosneft đền bù bao nhiêu cho Total khi giao dầu nhiễm bẩn?
Total muốn trở thành một trong những “công ty dẫn đầu” trong lĩnh vực điện gió ngoài khơiTotal muốn trở thành một trong những “công ty dẫn đầu” trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi
1109-bai-2-1

Công cụ sẽ được triển khai tại châu Âu, sau đó trên phạm vi toàn cầu. Solar Mapper sử dụng các thuật toán trí tuệ nhân tạo kết hợp trích xuất dữ liệu hình ảnh vệ tinh của Google cho phép người dân tại 90% khu vực địa lý toàn cầu có thể sử dụng công cụ này và tính toán tiềm năng năng lượng mặt trời áp mái của mình với độ chính xác cao. Total sẽ đóng vai trò nhà cung cấp, lắp đặt các tấm pin mặt trời áp mái với giá thành hợp lý và chi phí tiết kiệm.

Bên cạnh đó, Total đang lên kế hoạch phát triển một ứng dụng di động B2B Solar Mapper nhằm hợp tác với các doanh nghiệp sở hữu các tòa nhà, công trình công nghiệp và thương mại trên phạm vi toàn cầu. Solar Mapper đang góp phần vào tham vọng dẫn đầu toàn cầu về năng lượng tái tạo của Google, tiến tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. Ngoài ra, Total đang triển khai chương trình R&D trị giá gần 1 tỷ USD/năm, đầu tư chủ yếu vào công nghệ năng lượng carbon thấp, công nghệ kỹ thuật số.

Viễn Đông