Total bắt buộc nhân viên tiêm vắc-xin để hồi sinh các hoạt động bị tê liệt bởi Covid-19

14:16 | 18/07/2021

|
(PetroTimes) - Đối với Giám đốc điều hành của Total tại Gabon, việc tiêm chủng sẽ cho phép nhân viên công ty trở lại văn phòng làm việc, tiếp tục hoạt động thường xuyên và các cuộc gặp mặt trực tiếp.
Total bắt buộc nhân viên tiêm vắc-xin để hồi sinh các hoạt động bị tê liệt bởi Covid-19

Bị ảnh hưởng bởi Covid-19, chi nhánh Total tại Gabon có kế hoạch khởi động lại các hoạt động bằng cách gây áp lực buộc nhân viên của mình phải tiêm vắc xin chống lại Covid-19. Lưu ý rằng ở Pháp, chính sách tiêm vắc xin Covid-19 bắt buộc đang bị phản đối dữ dội. Trong một ghi chú ngày 21 tháng 6 năm 2021, giám đốc điều hành của Total Gabon, Stéphane Bassene thông báo với nhân viên của mình rằng tất cả những người không được tiêm chủng trước ngày 15 tháng 9 năm 2021, sẽ không được tiếp cận các địa điểm khai thác dầu của công ty.

Để biện minh cho quyết định của mình, Total Gabon đề cập đến những khó khăn do các biện pháp phong tỏa mà các công ty dầu khí áp đặt đối với nhân viên của họ trước khi vào một địa điểm khai thác dầu. "Do khó khăn ngày càng tăng trong việc nhân sự bị cách ly ngay trong khu làm việc, chi phí rất cao và sự gián đoạn mà điều này tạo ra trong tốc độ làm việc, bây giờ là lúc cần thiết để trở lại hoạt động bình thường kể từ ngày 15 tháng 9", Stéphane Bassene giải thích.

Trong nội bộ công ty, quyết định này đang gặp khó khăn. Điều này đặc biệt là vì ở Gabon, tiêm chủng là không bắt buộc. “Total Gabon không phải là Nhà nước Gabon và không thể áp đặt công dân Gabon những gì mà Nhà nước không tuyên bố là bắt buộc bởi luật pháp hoặc quy định. Quyết định này là vô lý, không thể chấp nhận được”, Tổng thư ký Tổ chức Quốc gia về Nhân viên Dầu khí (Onep), Sylvain Mayabi Binet, tỏ ra phẫn nộ.

Trong năm 2020, Total Gabon ghi nhận doanh thu giảm 46% so với năm trước và lợi nhuận ròng giảm 274%.

Qatar Petroleum mua cổ phần của TotalEnergies ở Nam PhiQatar Petroleum mua cổ phần của TotalEnergies ở Nam Phi
Bản tin: Hoạt động của các công ty năng lượng trong tuầnBản tin: Hoạt động của các công ty năng lượng trong tuần
TotalEnergies nhận được hai giấy phép thăm dò ngoài khơi SurinameTotalEnergies nhận được hai giấy phép thăm dò ngoài khơi Suriname

Nh.Thạch

AFP