Bản tin: Hoạt động của các công ty năng lượng trong tuần

17:05 | 04/07/2021

|
(PetroTimes) - CNPC, Sinopec lãi ròng trong sáu tháng đầu năm; ExxonMobil bán mảng kinh doanh hóa chất toàn cầu; Big Oil vừa đẩy mạnh khai thác hydrocarbon vừa bán tài sản dầu khí quy mô lớn; CNPC cách chức ba giám đốc thương mại; là những tin tức nổi bật của các công ty năng lượng trong tuần qua.
Bản tin: Hoạt động của các công ty năng lượng trong tuần

CNPC Trung Quốc ước tính lợi nhuận ròng đạt 45 tỷ nhân dân tệ (6,9 tỷ USD) đến 60 tỷ nhân dân tệ trong nửa đầu năm, sau khi công ty này báo lỗ ròng khoảng 30 tỷ nhân dân tệ trong cùng kỳ năm ngoái.

Tập đoàn Dầu khí và Hóa chất Trung Quốc Sinopec dự kiến lãi ròng từ 36,5 tỷ đến 38,5 tỷ nhân dân tệ trong sáu tháng đầu năm, tăng từ mức lỗ ròng 22,9 tỷ nhân dân tệ trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6 năm ngoái. Tốc độ tăng trưởng dự kiến sẽ đạt 259% đến 268% hàng năm.

Công ty Hóa chất ExxonMobil đã ký một thỏa thuận với Celanese để SantopreneTM toàn cầu của mình với giá 1,15 tỷ đô la, để thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh chiến lược. Tài sản bao gồm hai cơ sở sản xuất ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Eni cho biết công ty sẽ bắt đầu sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại dự án Coral South FLNG tại Mozambique vào năm tới. Coral South FLNG có công suất sản xuất 3,4 triệu tấn/năm với trữ lượng 450 tỷ m³. Tàu FSO đang được đóng ở Hàn Quốc và dự kiến ​​sẽ đến Mozambique vào tháng 12 tới.

Equinor, Eni, TotalEnergies thông báo họ sẽ khai thác 4 phát hiện dầu khí mới, với chi phí 1,69 tỷ USD, để tăng sản lượng tại các mỏ dầu Ở Nauy.

Chevron xác nhận có kế hoạch thoái một loạt tài sản thông thường ở lưu vực Permian, trị giá hơn 1 tỷ USD.

Shell đang xem xét thoái toàn bộ diện tích của mình ở lưu vực Permi và đã thông báo với đối tác liên doanh Exxon Mobil việc Shell sẽ rời hoạt động sản xuất tại California. Shell đã thoái nhiều tài sản trong năm nay để chuyển các khoản đầu tư mới sang năng lượng tái tạo.

Repsol thương mại hóa dữ liệu lớn và nền tảng AI độc quyền của mình, phối hợp với Accenture, ARiA tăng tốc việc sử dụng dữ liệu lớn và triển khai trí tuệ nhân tạo trên quy mô lớn.

Công ty dầu SOMO của Iraq thông báo hủy bỏ thỏa thuận dầu mỏ trị giá hàng tỷ USD đã ký với Công ty Dầu khí Chấn Hoa (Zhenhua Oil), Trung Quốc. Theo Thỏa thuận SOMO bán cho Công ty Dầu khí Chấn Hoa 4 triệu thùng dầu mỗi tháng, (130.000 thùng/ngày), trong 5 năm, và SOMO sẽ nhận khoản thanh toán trả trước ban đầu là 2 tỷ USD cho sản lượng dầu cung cấp trong 1 năm.

Tập đoàn Ấn Độ Reliance Industries hôm thứ Năm đã công bố kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD vào năng lượng tái tạo trong ba năm. Ấn Độ là quốc gia phát thải carbon dioxide lớn thứ ba thế giới với mức độ ô nhiễm không khí tăng cao.

Gazprom đã không đăng ký thêm công suất vận chuyển quá cảnh qua Ukraine tại cuộc đấu giá hàng tháng trong tuần này. Điều này có nghĩa là nguồn cung cấp cho châu Âu sẽ giảm 2 tỷ m3 vào tháng 7.

Theo Reuters, CNPC Trung Quốc cách chức ba giám đốc thương mại trong bối cảnh chính phủ đang điều tra về việc bán lại dầu thô cho các nhà máy lọc dầu độc lập. Các quan chức bị cách chức bao gồm Huo Jinsan, chủ tịch chi nhánh thương mại hàng đầu của CNPC là Chinaoil, còn được gọi là PetroChina International, và hai giám đốc điều hành hàng đầu của PetroChina Fuel Oil Co Ltd.

Elena