Total bán cổ phần ở Namibia, Guyana và Kenya cho Qatar Petroleum

09:09 | 30/08/2019

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí Total của Pháp hôm 27/8 tuyên bố bán cho Qatar Petroleum một phần cổ phần trong các khối thăm dò tại 3 quốc gia, Namibia, Guyana và Kenya.
total ban co phan o namibia guyana va kenya cho qatar petroleum
Đại diện của Total và Qatar Petroleum

Ngoài khơi Namibia, Total đã bán 30% và 28,33% cổ phần của mình trong 2 khối dầu nước sâu cho Qatar Petroleum, trong đó tập đoàn Pháp giữ lại lần lượt 40% và 37,78%.

Tại Guyana, "Qatar Petroleum sẽ có 40% cổ phần của công ty nắm giữ các cổ phần hiện có của Total trên khối Orinduik (25%) và Kanuku (25%), Total giữ lại 60% cổ phần của công ty này", tuyên bố cho biết.

Tại Kenya, Total sẽ chuyển nhượng chung với tập đoàn ENI của Ý, cổ phần kết hợp 25% trong 3 khối cũng nằm ở vùng nước sâu.

"Các thỏa thuận này là một bước tiến mới trong quan hệ đối tác giữa Total và Qatar Petroleum", Arnaud Breuillac, Giám đốc Thăm dò và Sản xuất của Total, tuyên bố. Cách thức giao dịch không được tiết lộ.

Qatar Petroleum đã trở thành cổ đông của Total E&P Congo vào năm 2013, nắm giữ 15% vốn và mua lại 25% cổ phần một giấy phép hoạt động tại Nam Phi của Total vào năm 2018.

total ban co phan o namibia guyana va kenya cho qatar petroleumTotal cam kết khai thác khí ở Mozambique bất chấp khủng bố
total ban co phan o namibia guyana va kenya cho qatar petroleumTullow Oil phát hiện mỏ dầu quan trọng ngoài khơi Guyana
total ban co phan o namibia guyana va kenya cho qatar petroleumTotal bán cổ phần trong mạng lưới đường ống dẫn dầu khí ở Pháp

Nh.Thạch

AFP