Tổng thống Nga và Algeria điện đàm về vấn đề dầu khí và Libya

11:03 | 16/07/2020

|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga và Algeria tuyên bố ủng hộ cuộc đối thoại giữa các phe phái ở Libya nhằm tìm một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng ở nước này. Trong cuộc điện đàm, hai nguyên thủ quốc gia cũng đã thảo luận về tình hình thị trường dầu mỏ và cuộc chiến chống Covid-19.
tong thong nga va algeria dien dam ve van de dau khi va libya
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Algeria Abdelmadjid Tebboune

Ngày 15/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Algeria Abdelmadjid Tebboune, trong đó hai tổng thống đã ủng hộ cuộc đối thoại giữa các phe phái ở Libya nhằm tìm giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng ở nước này.

“Đây là cuộc trao đổi ​​về các vấn đề ở Libya. Hai nhà lãnh đạo tuyên bố ủng hộ lệnh ngừng bắn và nối lại cuộc đối thoại giữa người Libya theo các quyết định của hội nghị về Libya được tổ chức tại Berlin vào tháng 1/2020. Các quyết định đã được ấn định bởi nghị quyết 2510 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”, Cơ quan thông tin của Điện Kremlin cho biết.

“Lãnh đạo hai nước đã nhấn mạnh đến sự cần thiết phải củng cố các nỗ lực quốc tế nhằm đạt được một giải pháp chính trị và ngoại giao cho cuộc khủng hoảng ở Libya”, Điện Kremlin cho biết thêm.

Cuộc nói chuyện của hai nhà lãnh đạo cũng tập trung vào việc thực hiện thỏa thuận của OPEC+ và cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Tổng thống Putin và người đồng cấp Tebboune cùng bày tỏ sự sẵn sàng tương trợ để tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Nga - Algeria trong các lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt là việc phối hợp trên thị trường dầu thế giới trong bối cảnh thực hiện thỏa thuận OPEC+, cũng như trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, thông báo của Điện Kremlin cho biết thêm.

Cuối cùng, Tổng thống Algeria chúc mừng Tổng thống Putin và người dân Nga về kết quả cuộc bỏ phiếu sửa đổi Hiến pháp Nga vừa qua.

tong thong nga va algeria dien dam ve van de dau khi va libyaPháp, Mỹ hoan nghênh Libya nối lại hoạt động dầu mỏ sau gần 6 tháng bị phong tỏa
tong thong nga va algeria dien dam ve van de dau khi va libyaLibya cáo buộc UAE đứng sau vụ phong tỏa tàu chở dầu của nước này
tong thong nga va algeria dien dam ve van de dau khi va libyaThổ Nhĩ Kỳ muốn cùng Libya tìm dầu ở Địa Trung Hải
tong thong nga va algeria dien dam ve van de dau khi va libyaLibya thiệt hại 4,9 tỷ USD do các cơ sở dầu mỏ bị phong tỏa

Nh.Thạch

AFP