Tổng thống Maduro: Venezuela sẽ không "quỳ gối" trước Mỹ

11:02 | 25/05/2020

|
(PetroTimes) - Ngày 24/5, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã chào mừng sự xuất hiện của tàu chở dầu đầu tiên trong số 5 tàu chở dầu Iran đến Venezuela và cảnh báo rằng nước này sẽ không bao giờ "quỳ gối" trước Washington.
tong thong maduro venezuela se khong quy goi truoc my
Tàu chở dầu Fortune

"Tàu Fortune đã đến, đây là tàu đầu tiên trong số 5 tàu mang xăng và sản phẩm để sản xuất xăng cho Venezuela", Tổng thống Maduro phát biểu trên truyền hình quốc gia.

Ông Maduro ca ngợi mối quan hệ tốt đẹp giữa Venezuela và Iran: "Chúng ta là hai dân tộc hòa bình muốn phát triển, hai dân tộc cách mạng, những người sẽ không bao giờ quỳ gối trước chủ nghĩa đế quốc Mỹ".

Trong thông báo về việc tàu chở dầu của Iran tới Venezuela, các quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ bày tỏ "mối quan ngại" đối với "vai trò ngày càng quan trọng của Iran" ở Venezuela.

Tehran đã cảnh báo trong những ngày gần đây về "hậu quả" nếu Hoa Kỳ dùng hải quân ngăn chặn việc chuyển giao các sản phẩm dầu mỏ của Iran đến Venezuela, nơi tình trạng thiếu nhiên liệu đã trở nên tồi tệ hơn do đại dịch virus corona.

Tổng thống Maduro tái khẳng định quyền tiếp nhận tàu chở dầu của Iran, đang vận chuyển tổng cộng 1,5 triệu thùng sản phẩm dầu mỏ. "Chúng tôi có quyền tự do buôn bán", ông nói.

tong thong maduro venezuela se khong quy goi truoc myVenezuela thử tên lửa trong lúc chờ tàu chở dầu của Iran
tong thong maduro venezuela se khong quy goi truoc myBộ trưởng Quốc phòng Venezuela: Tàu chở dầu Iran sẽ đến Venezuela bất chấp sự ngăn cản của Mỹ
tong thong maduro venezuela se khong quy goi truoc myXung quanh vụ căng thẳng mới giữa Iran và Mỹ về tàu chở dầu tới Venezuela

Nh.Thạch

AFP