Tổng thống Maduro hứa sẽ tăng gấp ba sản lượng dầu của Venezuela

08:01 | 14/01/2021

|
(PetroTimes) - Trong bài phát biểu trước quốc hội, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 13/1 đã cam kết sẽ sớm tăng sản lượng dầu hàng ngày của nước này lên 1,5 triệu thùng, tức hơn 3 lần mức 400.000 thùng/ngày hiện nay.
Tổng thống Maduro hứa sẽ tăng gấp ba sản lượng dầu của Venezuela
Tổng thống Maduro trình bày trước Quốc hội Venezuela

"Chúng tôi đã sẵn sàng để đạt được mục tiêu 1,5 triệu thùng mỗi ngày trong những tháng tới", Tổng thống Maduro trình bày trước Quốc hội. Khi ông Maduro lên nắm quyền vào năm 2013, sản lượng quốc gia đã vượt quá 3 triệu thùng/ngày (Mb/d).

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), Venezuela, quốc gia có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới, hiện chỉ sản xuất hơn 400.000 thùng/ngày, đây là mức của những năm 1930 và 1940.

Các chuyên gia cho biết, nguồn cung của Venezuela, vốn đã giảm mạnh do quản lý yếu kém và tham nhũng lớn, cuối cùng đã sụp đổ với việc Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt nhằm dẫn đến sự sụp đổ của chính quyền Nicolas Maduro, người không được Washington công nhận.

Trong bài phát biểu hôm 13/1, ông Maduro cho biết "thiệt hại cho Venezuela do sản lượng dầu sụt giảm" đã vượt quá 100 tỷ USD kể từ năm 2015. Ông đổ lỗi cho các lệnh trừng phạt tài chính của Mỹ. Sự sụt giảm sản lượng này đã làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng kinh tế của Venezuela, với siêu lạm phát và 7 năm suy thoái. Nó thậm chí còn gây ra tình trạng thiếu xăng dầu trầm trọng trên cả nước, đặc biệt là ở các tỉnh lẻ.

Mỹ trừng phạt hai quan chức Venezuela liên quan đến CitgoMỹ trừng phạt hai quan chức Venezuela liên quan đến Citgo
Đội tàu Iran từng vận chuyển dầu đến Venezuela đột ngột tắt tín hiệuĐội tàu Iran từng vận chuyển dầu đến Venezuela đột ngột tắt tín hiệu
Ấn Độ muốn khôi phục nhập khẩu dầu từ Iran, VenezuelaẤn Độ muốn khôi phục nhập khẩu dầu từ Iran, Venezuela

Nh.Thạch

AFP