Tổng giá trị hợp đồng trong ngành dầu khí toàn cầu giảm mạnh trong quý I

11:09 | 06/05/2023

|
Giá trị hợp đồng do ngành dầu khí công bố đã giảm 48% trong quý đầu tiên năm 2023 so với quý trước, theo báo cáo của GlobalData.
Châu Âu “săn” các hợp đồng LNG dài hạn từ Mỹ giữa nỗi lo khủng hoảng năng lượngChâu Âu “săn” các hợp đồng LNG dài hạn từ Mỹ giữa nỗi lo khủng hoảng năng lượng
Tổng giá trị hợp đồng dầu khí toàn cầu tăng 27% trong quý 4/2022Tổng giá trị hợp đồng dầu khí toàn cầu tăng 27% trong quý 4/2022
Tổng giá trị hợp đồng trong ngành dầu khí toàn cầu giảm mạnh trong quý I
Ảnh minh họa

Báo cáo được tổng hợp theo theo lĩnh vực (Thượng nguồn, trung nguồn và hạ nguồn), khu vực, hợp đồng được lên kế hoạch và hợp đồng đã được trao, cùng với các nhà thầu hàng đầu trong quý I năm 2023. Nó cho thấy tổng giá trị hợp đồng là 34,01 tỷ USD, so với 64,9 tỷ USD trong quý IV 2022.

Nhà phân tích dầu khí Pritam Katad cho biết: “Có vẻ như đà tăng giá trị hợp đồng đã chậm lại do lãi suất cao và môi trường lạm phát gia tăng ở các nền kinh tế lớn. Điều này có khả năng dẫn đến ít hợp đồng giá trị cao hơn trong quý.”

Các hợp đồng vận hành và bảo trì (O&M) chiếm 57% số hợp đồng được trao trong quý đầu tiên, tiếp theo là hợp đồng mua sắm với 17% và các hợp đồng có nhiều gói, chẳng hạn như xây dựng, thiết kế và kỹ thuật, lắp đặt, O&M và mua sắm (14 %).

Các hợp đồng đáng chú ý bao gồm việc gia hạn 15 năm của Yinson (trị giá 5,3 tỷ USD) cho các dịch vụ thuê tàu và O&M cho Agogo FPSO của Azule Energy ngoài khơi Angola; và hợp đồng 5 năm trị giá 2,6 tỷ USD cho ADNOC Logistics & Services từ ADNOC Offshore ở UAE.