Tiêu thụ khí đốt tự nhiên của Trung Quốc tăng mạnh

19:00 | 06/05/2020

|
(PetroTimes) - Tiêu thụ khí đốt tự nhiên của Trung Quốc tăng lên trong quý đầu tiên của năm 2020 nhờ những nỗ lực chống ô nhiễm không khí của nước này, bất chấp bối cảnh tình hình dịch covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
tieu thu khi dot tu nhien cua trung quoc tang manh

Tiêu thụ khí đốt tự nhiên đã tăng 1,6% lên 78,5 tỷ mét khối trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3/2020, theo Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc.

Sản lượng khai thác khí đốt tự nhiên của Trung Quốc đạt 47,8 tỷ mét khối trong giai đoạn này, tăng 7,9% so với năm ngoái.

Nhập khẩu khí đốt tự nhiên của nước này trong quí 1 năm nay tăng 1,8% lên 24,66 triệu tấn, dữ liệu từ Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc cho thấy.

Trung Quốc đã và đang thúc đẩy sử dụng khí đốt tự nhiên quy mô lớn trong các lĩnh vực bao gồm công nghiệp, sản xuất điện và vận tải để thay thế cho than đá, vốn là nguồn gây ô nhiễm cực lớn ở nước này trong hàng thập niên vừa qua.

tieu thu khi dot tu nhien cua trung quoc tang manhTại sao ngành công nghiệp Dầu khí không thể quá dựa dẫm vào Trung Quốc?
tieu thu khi dot tu nhien cua trung quoc tang manhNhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Nga tăng 31%
tieu thu khi dot tu nhien cua trung quoc tang manhDoanh nghiệp Mỹ muốn Trung Quốc chi 52,4 tỉ USD mua dầu thô

Nh.Thạch

AFP