Thông báo giá bán chính thức cổ phiếu Aramco

09:35 | 06/12/2019

|
(PetroTimes) - Ngày 5/12, tập đoàn dầu mỏ Aramco của Arab Saudi thông báo đã huy động được 25,6 tỷ đô la sau khi thời hạn đăng ký mua cổ phiếu dành cho các cá nhân và tổ chức kết thúc ngày 4/12.
thong bao gia ban chinh thuc co phieu aramco

Như vậy, đợt IPO sắp tới của Aramco đã vượt quá con số 25 tỷ đô la mà tập đoàn Trung Quốc Alibaba huy động được vào năm 2014 trong phiên IPO của tập đoàn này tại thị trường chứng khoán phố Wall.

Khoản tiền huy động trên sẽ nâng giá trị vốn hóa của công ty Aramco lên 1.700 tỷ đô la, vượt xa Apple (1.200 tỷ), Microsoft (1.140 tỷ) và Alibaba (1.051 tỷ).

Đợt IPO sắp tới của Aramco sẽ được chia thành 2 giai đoạn. Đầu tiên ở thị trường chứng khoán trong nước, Tadawul, sẽ diễn ra ngày 12/12/2019 với mức giá 32 riyals (8,53 đô la) cho mỗi cổ phiếu.

Đây là mức cao nhất trong khoảng dự tính giá trị cổ phiếu (từ 30 đến 32 riyals) được Aramco đưa ra vào tháng trước.

Giai đoạn 2 của phiên IPO sẽ được tiến hành trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, Aramco chưa thông báo bất cứ lịch trình hay thị trường nào sẽ được chọn để tiến hành giao dịch này.

Aramco muốn thông qua IPO để huy động vốn tài trợ cho việc đa dạng hóa nền kinh tế hiện đang phụ thuộc rất nhiều vào dầu mỏ.

thong bao gia ban chinh thuc co phieu aramcoKết thúc thời gian đăng ký mua cổ phiếu của Saudi Aramco
thong bao gia ban chinh thuc co phieu aramcoSaudi Aramco có thể chỉ đáng giá 1,5 nghìn tỷ USD
thong bao gia ban chinh thuc co phieu aramcoMỹ sẽ “cứu” Arab Saudi trong cuộc đối đầu với Iran?
thong bao gia ban chinh thuc co phieu aramcoĐại gia dầu mỏ Arab là công ty lãi nhất thế giới

Nh.Thạch

AFP