Thay thế hoàn toàn việc cung cấp khí đốt của Nga cho Serbia thông qua Ukraine

11:00 | 24/12/2020

|
(PetroTimes) - Việc giao khí bằng đoạn đường ống đi qua Serbia sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 1 năm 2021 và sẽ thay thế hoàn toàn việc cung cấp khí đốt của Nga cho Serbia thông qua Ukraine.
Thay thế hoàn toàn việc cung cấp khí đốt của Nga cho Serbia thông qua Ukraine

Theo Interfax, việc nạp khí đốt cho đoạn đường ống ở Serbia của hệ thống đường ống dẫn khí Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu.

Đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ, dẫn khí đốt của Nga qua Biển Đen đến Thổ Nhĩ Kỳ và đến miền nam châu Âu, đi vào hoạt động từ tháng 1 năm 2020. Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria, Hy Lạp và Macedonia là những nước đầu tiên nhận khí qua đường ống này. Việc xây dựng một đoạn đường dài 474 km từ Bulgaria đến Serbia đã bị trì hoãn trong một năm do đại dịch.

Việc giao hàng qua đoạn mới của đường ống sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 1 năm 2021 và sẽ thay thế hoàn toàn việc cung cấp khí đốt của Nga cho Serbia thông qua Ukraine. Sau đó, khí đốt từ Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ qua Serbia dự kiến ​​sẽ đến Hungary và sau đó là Áo.

Ukraine chặn 44 máy bay Nga bay về CrimeaUkraine chặn 44 máy bay Nga bay về Crimea
Sắc lệnh bí mật của Putin về chương trình phòng thủ nước NgaSắc lệnh bí mật của Putin về chương trình phòng thủ nước Nga
Nga dọa đáp trả Ukraine nếu nguồn nước tại Crimea bị phong tỏaNga dọa đáp trả Ukraine nếu nguồn nước tại Crimea bị phong tỏa

Nh.Thạch

RT