Sắc lệnh bí mật của Putin về chương trình phòng thủ nước Nga

13:07 | 16/11/2020

1,515 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông chủ Điện Kremlin đã ký một chương trình phòng thủ bí mật mới cho đất nước giai đoạn 2021-2025, chỉ một ngày trước khi một nguồn tin Nga tiết lộ sự điều động mới của các lực lượng tinh nhuệ của quân đội Ukraine, được NATO hậu thuẫn, với hy vọng xâm nhập sân sau của Nga, đặc biệt là ở Crimea.
Sắc lệnh bí mật của Putin về chương trình phòng thủ nước Nga
Hệ thống tên lửa của Nga

Học thuyết quốc phòng mới của Nga dường như bị đóng khung trong bối cảnh NATO ngày càng gia tăng các mối đe dọa trước cửa ngõ nước Nga. Tất cả những điều này làm tăng thêm tranh chấp về kho vũ khí nguyên tử giữa Nga và Mỹ.

Tổng thống Nga Putin đã quyết định thực hiện một kế hoạch bí mật để bảo vệ nước Nga. Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh triển khai kế hoạch quốc phòng giai đoạn 2021-2025. Văn bản được công bố trên cổng thông tin pháp luật nước Nga ngày 15/11.

Kế hoạch bao gồm một loạt các kế hoạch quân sự, nhưng nội dung của nó được phân thành từng loại. "Thực hiện kế hoạch quốc phòng của Liên bang Nga giai đoạn 2021-2025 từ ngày 1 tháng 1 năm 2021", sắc lệnh ghi rõ.

Kế hoạch quốc phòng trước đó cho giai đoạn 2016-2020 có hiệu lực từ ngày 1/1/2016. Vào tháng 12/2014, Putin đã triển khai học thuyết quân sự mới của đất nước. Điểm khác biệt chính của học thuyết này là mở rộng danh sách các mối đe dọa bên trong và bên ngoài bằng cách đưa vào những hành động gây mất ổn định tình hình chính trị - xã hội trong nước, tác động đến người dân nhằm làm xói mòn truyền thống lịch sử, tinh thần và lòng yêu nước, bảo vệ quê hương, cũng như xúi giục bất hòa giữa các sắc tộc, giữa các tôn giáo.

Tin tức về kế hoạch phòng thủ mới của Nga đã có hiệu lực khi kênh RT của Nga phát hiện thêm các hành động của các lực lượng tinh nhuệ có liên hệ với chính phủ thân NATO của Ukraine.

Các lực lượng đặc biệt Ukraine sẽ thực hành tái chiếm Crimea 6 năm sau khi bán đảo này sáp nhập vào Nga, theo RT.

Những người lính tinh nhuệ từ quân đội Ukraine gần đây đã tổ chức một loạt các cuộc tập trận được cho là chuẩn bị cho một cuộc xâm lược có thể xảy ra trên bán đảo Crimea.

Thêm vào tất cả những điều này là tranh chấp về kho vũ khí nguyên tử giữa Nga và Mỹ. Vào tháng 10 vừa qua, ba ngày sau khi một đề nghị của Hoa Kỳ bị Moscow coi là không thể chấp nhận được, Tổng thống Nga tuyên bố rằng ông muốn gia hạn "vô điều kiện" thêm một năm hiệp ước giải trừ hạt nhân Nga-Mỹ (New Start).

Hiệp ước New Start song phương, được ký kết vào năm 2010, giữ cho kho vũ khí của hai nước ở dưới mức Chiến tranh Lạnh, hạn chế số lượng bệ phóng hạt nhân chiến lược được triển khai xuống còn 700 và số lượng đầu đạn hạt nhân là 1.550.

Ông Putin sau đó cho rằng sẽ là "cực kỳ đáng tiếc" nếu hiệp ước này kết thúc mà không được thay thế, đồng thời hoan nghênh một thỏa thuận có khả năng "hạn chế chạy đua vũ trang".

Toàn cảnh chương trình phòng thủ tên lửa của Trung Quốc (Kỳ 1)Toàn cảnh chương trình phòng thủ tên lửa của Trung Quốc (Kỳ 1)

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc