Thành quả từ phản ứng nhanh nhạy trước khủng hoảng của Petrobras

07:00 | 30/10/2020

|
(PetroTimes) - Công ty dầu mỏ Brazil, Petrobras hôm thứ Tư (28/10) thông báo rằng họ đã giảm lỗ trong quý 3 năm 2020, tuy nhiên, đây là quý thứ ba liên tiếp công ty có kết quả tiêu cực, hậu quả của sự suy giảm nhu cầu toàn cầu do đại dịch virus corona.
2137-3734-105716-unnamed

Công ty có trụ sở tại Rio de Janeiro đã làm ăn thua lỗ lên tới 1,55 tỷ real (236 triệu USD) từ tháng 7 đến tháng 9/2020, so với lợi nhuận ròng là 2,29 tỷ USD một năm trước đó, tuy nhiên, đây đã là một sự cải thiện so với khoản lỗ 417 triệu USD trong quý 2 và đặc biệt là 9,71 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm nay.

"Sự phản ứng nhanh nhạy với cuộc suy thoái toàn cầu đang bắt đầu tạo ra kết quả. Bất chấp những hạn chế do đại dịch gây ra và môi trường đầu tư đầy bất trắc, lợi nhuận hoạt động của chúng tôi đã được cải thiện đáng kể nhờ vào sự gia tăng sản xuất, cải thiện sử dụng các nhà máy lọc dầu và tạo ra nguồn tiền mặt mạnh mẽ", Chủ tịch Petrobras Roberto Castello Branco, nói trong một tuyên bố.

Theo tập đoàn nhà nước Brazil, khoản lỗ trong quý 3 được giải thích là do chi phí tài chính và phí không định kỳ, trong khi doanh thu bán dầu và các sản phẩm phái sinh tăng chỉ bù đắp một phần.

Cụ thể, các sản phẩm phái sinh tăng 18% nhu cầu so với quý trước.

"Điều này nhấn mạnh sự phục hồi trong doanh số bán dầu diesel và xăng, vốn bị ảnh hưởng đặc biệt bởi đại dịch đang diễn ra trong quý 2, đây là mức phục hồi mạnh nhất trong số các dự báo của chúng tôi, cả về lượng và giá", Petrobras cho biết.

Petrobras cũng nhấn mạnh rằng, trong quý 3 công ty đã có ​​"mức xuất khẩu cao" không đổi, đặc biệt là nhờ nhu cầu của Trung Quốc có khối lượng đơn hàng "đạt mức trước Covid".

Petrobras đã phải gánh chịu rất nhiều thiệt hại do các biện pháp được thực hiện để ngăn chặn đại dịch, vốn đã gây ra sự sụt giảm nhu cầu dầu toàn cầu vào đầu năm. Tập đoàn này cho đây là "cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong 100 năm qua" đối với lĩnh vực dầu mỏ.

Petrobras tiếp tục phát triển mỏ nước sâu Mero lưu vực SantosPetrobras tiếp tục phát triển mỏ nước sâu Mero lưu vực Santos
Các công ty dầu khí lớn công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 (Phần II)Các công ty dầu khí lớn công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 (Phần II)
Petrobras: Điểm sáng trong ngành dầu khí giữa mùa dịch COVID-19Petrobras: Điểm sáng trong ngành dầu khí giữa mùa dịch COVID-19

Nh.Thạch

AFP