Petrobras: Điểm sáng trong ngành dầu khí giữa mùa dịch COVID-19

07:55 | 01/08/2020

|
(PetroTimes) - Trong khi hầu hết các công ty, tập đoàn dầu khí thế giới đều báo lỗ nặng nề trong quí 2/2020 thì Công ty dầu khí nhà nước Brazil Petrobras ngày 31/7 tuyên bố đã giảm tối đa mức lỗ, và quả quyết rằng có "dấu hiệu phục hồi" trong nền kinh tế sau sự sụp đổ toàn cầu do đại dịch corona.
petrobras diem sang trong nganh dau khi giua mua dich covid 19

Petrobras đã báo cáo khoản lỗ ròng 2,7 tỷ real (tương đương 417 triệu USD) trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020, một sự cải thiện đáng kể so với khoản lỗ 48,5 tỷ real được ghi nhận trong ba tháng đầu năm nay.

Một năm trước, trong quý II/2019, Petrobras đã báo lãi ròng 18.866 tỷ real.

"Nền kinh tế toàn cầu đang có dấu hiệu phục hồi, được thúc đẩy bởi các gói kích cầu hơn 15 nghìn tỷ USD, khoảng 12% GDP toàn cầu, từ các ​​chính sách tài chính và tiền tệ", Giám đốc điều hành Petrobras, ông Roberto Castell Branco, nói trong một thông cáo báo chí.

“Bất ổn vẫn còn nhưng ở mức độ vừa phải", ông nói. Trong quý đầu tiên, Petrobras đã phải chịu tác động của các biện pháp ngừng hoạt động do dịch coronavirus, làm giảm mạnh nhu cầu về dầu trên thế giới. Mất mát nặng nề nhất của Petrobras được ghi nhận trong quý 1/2020. Đây là mức lỗ tệ nhất kể từ khi vụ bê bối tham nhũng lớn xảy ra giữa năm 2014 và 2017.

Ông Castell Branco vui mừng với kết quả quí 2/2020 của Petrobras: "Có thể nói, chúng tôi đã lái con tàu Petrobras rất khéo trong vùng biển đầy sóng dữ”.

Việc giảm lỗ của Petrobras cũng có thể được lý giải bằng phán quyết của tòa án cho phép tập đoàn này thu hồi thuế giá trị gia tăng trước đây đã nộp vào các chương trình thất nghiệp và an sinh xã hội liên bang.

petrobras diem sang trong nganh dau khi giua mua dich covid 19Petrobras điều chỉnh hợp đồng bán mỏ dầu Bauna
petrobras diem sang trong nganh dau khi giua mua dich covid 19Petrobras bắt đầu sản xuất ở mỏ Atapu
petrobras diem sang trong nganh dau khi giua mua dich covid 19Petrobras thuê thêm tàu chở dầu để gia tăng lưu lượng khai thác tại mỏ

Nh.Thạch

AFP