Saipem giành được hợp đồng giai đoạn 2 dự án LNG đầu tiên ở Nam Phi

20:18 | 04/02/2021

|
(PetroTimes) - Tại Nam Phi, mặc dù giai đoạn đầu chưa đi vào sản xuất, nhưng Renergen tiếp tục phát triển dự án LNG và helium lỏng ở Virginia khi trao hợp đồng FEED cho Saipem. Giai đoạn đầu tiên sẽ bắt đầu vào quý III năm nay và giai đoạn thứ hai dự kiến đi vào hoạt động trong vòng 2 năm tới.
Saipem giành được hợp đồng giai đoạn 2 dự án LNG đầu tiên ở Nam Phi

Ở Nam Phi, nhà thầu Saipem của Ý đã được Tetra 4, một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Renergen, trao hợp đồng thiết kế kỹ thuật sơ bộ (FEED) cho giai đoạn 2 của dự án Virginia, bao gồm sản xuất LNG và helium lỏng. Giai đoạn 2 sẽ được khởi động vào năm 2023.

Thỏa thuận, với khoản chi phí được bảo mật, sẽ cho phép Saipem xây dựng cơ sở hạ tầng sản xuất LNG và khí heli hóa lỏng trong giai đoạn phát triển mỏ khí đốt thứ hai ở Virginia và Theunissen ở bang Libre. Saipem cũng sẽ thiết kế phần lọc khí, thiết bị lưu trữ, bốc dỡ, các dịch vụ kèm theo và phần hóa lỏng bằng công nghệ LiqueflexTM-N2 độc quyền.

Giai đoạn đầu của quá trình phát triển sẽ sản xuất 645,3 tấn LNG mỗi ngày, chính xác là vào quý III năm nay. LNG được sản xuất sẽ được phân phối bởi Total.

Nhiều doanh nghiệp đã quan tâm đến việc sử dụng LNG để làm nhiên liệu cho phương tiện vận chuyển của họ. Trong số đó, có SAB (South african breweries entreprise - Nhà máy bia Nam Phi), nhà sản xuất bia và nhà phân phối các sản phẩm dầu mỏ, Black Knight Group.

Khí heli sẽ được sản xuất trong hai giai đoạn này, và xuất khẩu để đáp ứng nhu cầu quốc tế về khí đốt dùng trong y tế.

Các mỏ khí đốt của Renergen có diện tích 187.000 ha và là một trong những nơi có nồng độ khí heli cao nhất được ghi nhận trên thế giới. Khi các dự án đi vào hoạt động, công ty sẽ trở thành nhà sản xuất LNG lớn nhất Nam Phi.

Saipem công bố hợp đồng trị giá 3,5 tỷ USD tại Arab SaudiSaipem công bố hợp đồng trị giá 3,5 tỷ USD tại Arab Saudi
Saipem trúng hợp đồng xây dựng nhà máy LNG trị giá 6 tỷ euro tại MozambiqueSaipem trúng hợp đồng xây dựng nhà máy LNG trị giá 6 tỷ euro tại Mozambique

Nh.Thạch

AFP