TechnipFMC ký hợp đồng lọc dầu trị giá hơn 1 tỷ USD ở Ai Cập

10:51 | 09/07/2020

|
(PetroTimes) - Ngày 8/7, Tập đoàn kỹ thuật dầu khí TechnipFMC công bố họ đã ký một "hợp đồng lớn" để xây dựng một tổ hợp hydrocracking cho nhà máy lọc dầu Assiout ở Ai Cập.
technipfmc ky hop dong loc dau tri gia hon 1 ty usd o ai cap
Nhà máy lọc dầu Assiout ở Ai Cập

TechnipFMC gọi giao dịch trị giá hơn 1 tỷ USD là “hợp đồng lớn”. Hợp đồng với Công ty chế biến dầu quốc gia Assiut (ANOPC) quy định về "các đơn vị chế biến mới như đơn vị chưng cất chân không, hydrocracker chưng cất, đơn vị luyện cốc, đơn vị xử lý hydroting chưng cất cũng như cơ sở sản xuất hydro”, thông tin chi tiết được tập đoàn cho biết trong thông cáo báo chí.

Hydrocracking là một hoạt động cho phép chuyển đổi các sản phẩm dầu khí nặng thành các chế phẩm dầu khí nhẹ, bằng cách sử dụng nhiệt độ cao. Quy trình này sẽ xử lý các sản phẩm dầu mỏ từ nhà máy lọc dầu gần đó thành khoảng 2,8 triệu tấn các sản phẩm sạch hơn mỗi năm.

Là kết quả từ sự hợp nhất của Technip Pháp và Công nghệ FMC của Mỹ, tập đoàn Technip FMC lại một lần nữa sẽ phân tách thành hai công ty có trụ sở tại Houston và Paris. Tuy nhiên, dự án này đã bị hoãn do tình hình thị trường hiện tại.

technipfmc ky hop dong loc dau tri gia hon 1 ty usd o ai capTechnipFMC rơi vào khủng hoảng, giảm lương CEO
technipfmc ky hop dong loc dau tri gia hon 1 ty usd o ai capTechnipFMC chống chọi với coronavirus và giá dầu thô giảm
technipfmc ky hop dong loc dau tri gia hon 1 ty usd o ai capTechnipFMC giành được hợp đồng quan trọng ở Angola
technipfmc ky hop dong loc dau tri gia hon 1 ty usd o ai capTechnipFMC tiếp tục thua lỗ trong năm 2019

Nh.Thạch

AFP