TechnipFMC chống chọi với coronavirus và giá dầu thô giảm

08:23 | 05/04/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn kỹ thuật dầu khí TechnipFMC sẽ giảm nhiều chi phí trong năm 2020, đặc biệt các khoản đầu tư của họ sẽ giảm 30%, để đối phó với sự sụt giảm của giá dầu thô và dịch coronavirus.
technipfmc chong choi voi coronavirus va gia dau tho giam

Chi phí hoạt động của TechnipFMC trong năm nay sẽ giảm 30 triệu đô la. Lãnh đạo công ty này đảm bảo rằng khả năng tài chính và thanh khoản của họ "vẫn mạnh". Vào cuối năm 2019, lượng tiền mặt của TechnipFMC còn khoảng 5,2 tỷ đô la, nhóm này cho biết.

Ngoài ra, do hoạt động giảm đáng kể ở Bắc Mỹ, TechnipFMC cũng có kế hoạch giảm chi phí rót cho công ty con Surface Technologies 100 triệu đô la.

Do đại dịch coronavirus, công ty cho biết cuộc họp đại hội đồng cổ đông sẽ diễn ra vào ngày 24/4, nhưng cuộc họp sẽ được chuyển đến văn phòng của họ ở Dumfermline, Scotland.

TechnipFMC sử dụng hơn 37.000 nhân công trên toàn thế giới. Năm 2019, công ty này đã bị lỗ 2,4 tỷ đô la, do suy giảm tài sản mặc dù doanh thu tăng 6,8% trong năm tài chính vừa qua.

Từ nhiều tuần qua, giá dầu đã sụp đổ do sự sụt giảm nhu cầu dầu khí vì dịch bệnh, cũng như nguồn cung dầu thô dư thừa do cuộc chiến giá cả giữa các Saudi Arabia và Nga.

Kể từ đầu năm 2020 đến nay, giá dầu Brent và WTI đã mất 2/3 giá trị, đây là mức giảm hàng quý nặng nề nhất kể từ năm 1980.

Nhiều công ty dầu khí đã công bố kế hoạch tiết kiệm quyết liệt để đối mặt với tình hình mới này. Do vậy, những công ty về dịch vụ như TechnipFMC không thể tránh khỏi bị thiếu đơn hàng.

technipfmc chong choi voi coronavirus va gia dau tho giamTechnipFMC giành được hợp đồng quan trọng ở Angola
technipfmc chong choi voi coronavirus va gia dau tho giamTechnipFMC tiếp tục thua lỗ trong năm 2019
technipfmc chong choi voi coronavirus va gia dau tho giamTechnipFMC - giá trị tài sản có thể bị giảm 2,4 tỷ USD trong quý IV/2019

Nh.Thạch

AFP