Tàu thứ 2 của Nga đến Đức để hoàn thành dự án Nord Stream 2

21:05 | 17/09/2020

|
(PetroTimes) - Ngoài tàu Akademik Cherskiy của Nga chuyên đặt ống dưới nước đã có mặt ở Đức, tàu Ivan Sidorenko, được thiết kế để cung cấp thiết bị khoan nổi, đã đến cảng Mukran của Đức vào ngày 17/9 để tham gia hoàn thành việc xây dựng Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2).
4258-ivan-sidorenko
Tàu Ivan Sidorenko đã có mặt ở Đức ngày 17/9

Tàu tiếp liệu Ivan Sidorenko vốn được sử dụng để vận chuyển đường ống trong quá trình xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2, đã đến cảng Mukran của Đức, căn cứ hậu cần của dự án vào ngày 17/9, theo cổng thông tin Marine Traffic.

Tàu này được thiết kế để cung cấp cho các giàn khoan nổi các vật tư tiêu hao: ống, xi măng, nước muối khoan, phụ tùng, nhiên liệu, nước và thực phẩm. Nó cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ tàu, giàn khoan dầu và các tàu nổi khác trong trường hợp khẩn cấp.

Tàu Akademik Cherskiy của Nga, được coi là tàu phụ trách chính để hoàn thành dự án, đã ở cảng Mukran. Tàu thứ hai chuyên đặt ống dưới nước vẫn ở cảng Rostock, Đức.

Vào tháng 8, tập đoàn khổng lồ Gazprom của Nga thông báo rằng họ muốn hoàn thành việc xây dựng Nord Stream 2 và họ đang khẩn trương làm việc. Tập đoàn nhấn mạnh rằng họ bị hạn chế trong việc chia sẻ thông tin, đặc biệt là do có rất nhiều áp lực đối với dự án.

Các cuộc thảo luận về tương lai của Nord Stream 2 đã được hồi sinh sau khi xảy ra vụ Navalny. Berlin dẫn lời các bác sĩ quân sự nói rằng đối thủ chính trị người Nga đã bị "đầu độc" bởi một chất thuộc nhóm Novichok.

Một số chính trị gia Đức đã yêu cầu ngừng xây dựng đường ống dẫn khí đốt, nhưng Thủ tướng Angela Merkel phán quyết rằng hai vấn đề này nên được xem xét riêng biệt.

Hoa Kỳ muốn bán khí đốt của mình cho châu Âu và phản đối quyết liệt việc thực hiện dự án này. Washington đưa ra dự thảo trừng phạt ngay từ năm 2019, buộc các công ty liên quan đến xây dựng dự án phải ngừng hoạt động. Tổng thống Donald Trump nói rằng ông ủng hộ việc dừng Nord Stream 2 vì vụ Navalny.

Cái giá Đức phải trả để Mỹ cho phép hoàn thành Nord Stream 2Cái giá Đức phải trả để Mỹ cho phép hoàn thành Nord Stream 2
Quan điểm của Áo, một đối tác của dự án Nord Stream 2, về vụ đầu độc NavalnyQuan điểm của Áo, một đối tác của dự án Nord Stream 2, về vụ đầu độc Navalny
6 cách để loại bỏ Nord Stream 2 mà không cần “trò bẩn”6 cách để loại bỏ Nord Stream 2 mà không cần “trò bẩn”
Vụ đầu độc Navalny sẽ ảnh hưởng như thế nào tới dự án Nord Stream 2?Vụ đầu độc Navalny sẽ ảnh hưởng như thế nào tới dự án Nord Stream 2?

Nh.Thạch

RT