Tàu chở dầu duy nhất của Nga tiến vào Bosphorus

11:11 | 12/12/2022

|
(PetroTimes) - Theo Bộ Giao thông Vận tải Thổ Nhĩ Kỳ, một con tàu đã xuất trình thư xác nhận bảo hiểm.
Tàu chở dầu duy nhất của Nga tiến vào Bosphorus

Tàu chở dầu thô duy nhất của Nga hiện đang mắc kẹt gần eo biển Bosphorus được cho là sẽ đi vào eo biển trong ngày 12/12, Tổng cục An toàn Bờ biển của Bộ Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ mới đây cho biết.

"Tàu chở dầu của Nga đang ở trong vùng lãnh hải của Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất trình một lá thư xác nhận bảo hiểm và ngày mai nó sẽ đi vào eo biển Bosphorus. Không có tàu chở dầu nào khác của Nga đang chờ giấy phép đi qua eo biển", nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ trên Twitter.

Theo nguồn tin kể trên, bốn tàu chở dầu nước ngoài với tổng trọng tải 475 tấn dầu sẽ được phép đi vào Bosphorus từ Biển Đen vào ngày 12/12 sau khi xuất trình các chứng từ bảo hiểm.

Sau khi Thổ Nhĩ Kỳ áp đặt các yêu cầu bảo hiểm bổ sung đối với các tàu chở dầu thô đi qua eo biển của nước này vào ngày 1/12, 8 trong số 24 tàu đã thực hiện các yêu cầu này và đã đi qua eo biển Bosphorus từ Biển Đen.

"12 tàu chở dầu đã không xuất trình đủ các giấy tờ cần thiết. 4 tàu chở dầu ở Biển Marmara có đủ giấy tờ đã vào Biển Aegean. Hiện tại, một tàu chở dầu không có đủ giấy tờ cần thiết đang ở đó", nguồn tin cho biết thêm.

Bình An