Ùn tắc tàu chở dầu ở Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu được tháo gỡ

13:52 | 12/12/2022

|
(PetroTimes) - Nút thắt được hình thành bởi các tàu chở dầu trước eo biển Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu được tháo gỡ, Bloomberg dẫn nguồn tin am hiểu về vấn đề này cho biết.
Ùn tắc tàu chở dầu ở Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu được tháo gỡ

Theo đó, hôm 11/12, ách tắc giao thông bao gồm 19 tàu chở dầu đã được tháo gỡ, mặc dù 27 tàu chở dầu đã ở trong eo biển một ngày trước đó. Một quan chức ngành vận tải biển của Thổ Nhĩ Kỳ am hiểu tình hình cho biết các tàu chở dầu trước đó bị chặn lại hiện đã được tiếp tục hành trình.

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra yêu cầu bảo hiểm bổ sung đối với các tàu chở dầu thô đi qua eo biển của nước này từ ngày 1/12.

Theo hướng dẫn mới nhất, kể từ ngày 8/12, Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu một lá thư từ các công ty bảo hiểm xác nhận việc cung cấp bảo hiểm P&I (Bảo hiểm Bảo vệ và Bồi thường) cho tàu.

Các tàu chở dầu chờ đợi ngoài khơi bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy việc giới hạn giá đối với dầu thô Nga có thể dẫn đến suy giảm nguồn cung dầu trên toàn thế giới, Financial Times (FT) nhấn mạnh.

Một nguồn tin trong ngành nói với tờ FT rằng các công ty bảo hiểm Nga đã cung cấp xác nhận bằng văn bản cho chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ để đảm bảo tàu bè đi qua vùng biển của nước này an toàn. Các tàu bị kẹt lại được cho là tàu chở dầu có bảo hiểm từ các công ty phương Tây.

Cần phải làm rõ rằng, việc áp dụng trần giá trên thực tế đã được giảm nhẹ so với kế hoạch ban đầu của EU, nhằm cấm hoàn toàn việc tài trợ và bảo hiểm cho các nguồn cung cấp dầu mỏ của Nga, cũng như là nỗ lực để tránh giá dầu tăng mạnh.

G7, cùng với các quốc gia ủng hộ sáng kiến ​​này, kiểm soát hầu hết các công ty vận tải và công ty bảo hiểm trên thế giới.

Tình trạng ùn tắc tàu chở dầu tại Thổ Nhĩ Kỳ đang gia tăng Tình trạng ùn tắc tàu chở dầu tại Thổ Nhĩ Kỳ đang gia tăng
Tàu chở dầu duy nhất của Nga tiến vào Bosphorus Tàu chở dầu duy nhất của Nga tiến vào Bosphorus

Bình An