Tàu chở dầu của Chevron gặp nạn ở Venezuela

17:37 | 22/03/2023

|
(PetroTimes) - Một tàu chở dầu treo cờ Liberia do Chevron Corp thuê đã va chạm nhẹ với tàu Bueno, ở vùng biển Venezuela vào Chủ nhật (19/3), theo các nguồn tin và báo cáo vận tải hàng hải mà Reuters cập nhật vào thứ Hai vừa qua.
Tàu chở dầu của Chevron gặp nạn ở Venezuela

Tàu Bueno đã không đi vào vùng biển quốc tế kể từ khi Bộ Tài chính Hoa Kỳ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Bueno và 4 tàu khác vào năm ngoái, vì cáo buộc họ tham gia vận chuyển hàng hóa có nguồn gốc từ Iran, dẫn đến việc mất cờ của Djibouti.

Tàu chở dầu Kerala, do Chevron thuê, dự kiến chở khoảng 240.000 thùng dầu nặng của Venezuela tại cảng dầu Bajo Grande trên hồ Maracaibo trong tuần này, đã ở gần khu vực trung chuyển sang tàu Amuay từ tối Chủ nhật tuần trước đến thứ Hai vừa qua khi va chạm với tàu Bueno.

Các sự cố liên quan đến tàu, tràn dầu, hỏa hoạn và mất điện rất phổ biến ở Venezuela, do cơ sở hạ tầng dầu mỏ của công ty nhà nước PDVSA đã xuống cấp nhưng không được bảo trì đầy đủ và sửa chữa cần thiết vì lệnh trừng phạt của Mỹ đối với quốc gia này.

Vụ va chạm không làm tàu chở dầu nào bị hư hại và không ghi nhận thương tích hay sự cố tràn dầu nào. Chủ bến cảng đã chỉ thị cho 2 tàu neo đậu tại các vị trí cụ thể và chờ kiểm tra, theo báo cáo vận chuyển của PDVSA.

PDVSA và Chevron đều không trả lời bình luận về vụ việc.

Tàu chở dầu Bueno đã làm việc cho PDVSA từ năm ngoái, vận chuyển dầu và nhiên liệu giữa các cảng nội địa theo hợp đồng thuê tàu định hạn.

Theo dữ liệu giám sát tàu từ Refinitiv Eikon, tàu Kerala đã rời khỏi địa điểm va chạm vào thứ Hai vừa qua để chờ chất hàng tại cảng Bajo Grande. Trong khi đó bộ phát đáp của Bueno đã không truyền tín hiệu kể từ giữa năm 2022.

Chevron hướng tới Algeria, quan tâm khí đá phiếnChevron hướng tới Algeria, quan tâm khí đá phiến
Lợi nhuận âm của Chevron kéo chỉ số Dow Jones đi xuốngLợi nhuận âm của Chevron kéo chỉ số Dow Jones đi xuống
Mỹ sẽ nhận 3 triệu thùng dầu thô của Venezuela trong tháng 2Mỹ sẽ nhận 3 triệu thùng dầu thô của Venezuela trong tháng 2

Nh.Thạch

AFP