Lợi nhuận âm của Chevron kéo chỉ số Dow Jones đi xuống

09:54 | 16/02/2023

|
(PetroTimes) - Lợi nhuận cổ phiếu âm của Chevron Corp. (NYSE: CVX) và Microsoft Corp. (NASDAQ: MSFT) đã kéo Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones đi xuống trong phiên giao dịch ngày 15/2.
Lợi nhuận âm của Chevron kéo chỉ số Dow Jones đi xuống

Chevron giảm 2,7% trong khi Microsoft giảm 1,6% lúc 12:30 (giờ ET) với hai cổ phiếu chiếm 38 trong số 64 điểm giảm của chỉ số trong ngày. Chevron đã tiếp tục khởi đầu tồi tệ trong năm, với cổ phiếu CVX hiện giảm -3,7% từ đầu năm đến nay so với mức tăng +3,6% của Quỹ SPDR ngành Năng lượng (NYSEARCA: XLE).

Ngược lại, đối thủ cạnh tranh của Chevron, Exxon Mobil Corp. (NYSE: XOM), đã tăng 7,7% so với đầu năm, tiếp tục chuỗi hoạt động xuất sắc khi chứng kiến ​​cổ phiếu tăng vọt gần 80% vào năm 2022 nhờ thu nhập tăng trưởng ấn tượng 160%.

Khủng hoảng của Chevron bắt đầu từ ba tuần trước sau khi công ty không đạt được kỳ vọng thu nhập đã điều chỉnh trong Qúy IV mặc dù doanh thu vượt kỳ vọng. Công ty đã báo cáo thu nhập ròng Qúy IV đã tăng lên 6,35 tỷ USD, hay 3,33 USD/cổ phiếu, tăng từ 5,05 tỷ USD, hay 2,63 USD/cổ phiếu, trong khoảng thời gian tương ứng của năm trước.

Tuy nhiên, điều đó đánh dấu sự sụt giảm mạnh so với thu nhập ròng Qúy III là 11,2 tỷ USD do các khoản giảm giá trong hoạt động dầu khí quốc tế. Trong khi đó, doanh thu Quý IV tăng 17% so với cùng kỳ lên 56,47 tỷ USD trong khi tổng doanh thu cả năm đạt 246,3 tỷ USD, tăng từ mức 162,5 tỷ USD của năm trước.

Trên thực tế , không phải tất cả đều là tin xấu đối với CVX. Tháng trước, Citi đã nói rằng có thể đây là thời điểm thích hợp để một gã khổng lồ dầu mỏ của Mỹ như Chevron hoặc Exxon Mobil mua BP Plc. (NYSE: BP), Shell Plc (NYSE: SHEL) hoặc TotalEnergies (NYSE: TTE) mà Các tính toán của ngân hàng Phố Wall đang giao dịch với mức chiết khấu 40%.

QatarEnergy và Chevron công bố quyết định đầu tư cuối cùng cho siêu dự án hóa dầu QatarEnergy và Chevron công bố quyết định đầu tư cuối cùng cho siêu dự án hóa dầu
Chevron đã bán dầu của Venezuela cho Phillips 66 Chevron đã bán dầu của Venezuela cho Phillips 66

Bình An