Chevron hướng tới Algeria, quan tâm khí đá phiến

17:33 | 07/02/2023

|
(PetroTimes) - Ông lớn Chevron của Mỹ đã tăng cường nỗ lực để đạt được thỏa thuận thăm dò năng lượng với Algeria và đang đánh giá nguồn tài nguyên khí đá phiến khổng lồ ước tính của quốc gia Bắc Phi này, thời báo phố Wall đưa tin.
Chevron hướng tới Algeria, quan tâm khí đá phiến

Các công ty năng lượng lớn khác, bao gồm Eni và TotalEnergies, coi Algeria và Bắc Phi là nguồn thay thế trong bối cảnh cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga tới châu Âu giảm sau cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Các nguồn tin của tạp chí cho biết Chevron đã cử đại diện đến Algieria để khám phá các cơ hội và một số đại diện công ty đã gặp gỡ các quan chức Algeria trong những tuần gần đây.

Chevron cũng đang đánh giá các nguồn khí đá phiến khổng lồ mà Algeria ước tính có. Algeria được cho là có tài nguyên khí đá phiến lớn thứ ba thế giới, ở mức 706,9 nghìn tỷ feet khối, nhiều hơn tài nguyên khí đá phiến của Mỹ ước tính là 622,5 nghìn tỷ feet khối, theo dữ liệu do Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) tổng hợp. Chỉ có Trung Quốc và Argentina được ước tính là nắm giữ nhiều tài nguyên khí đá phiến hơn Algeria.

Người phát ngôn của Chevron nói: “Algeria nắm giữ một hệ thống dầu khí đẳng cấp thế giới với tiềm năng đáng kể cho việc thăm dò dầu khí thông thường và phi truyền thống”, nhưng từ chối bình luận về các cơ hội hoặc cuộc thảo luận cụ thể.

Các công ty dầu khí lớn hiện đang tìm cách ký các thỏa thuận bổ sung ở Địa Trung Hải và Bắc Phi để cung cấp khí đốt cho châu Âu, vốn muốn loại bỏ khí đốt của Nga vào năm 2027.

Giám đốc điều hành của Eni, ông Claudio Descalzi, đã nói với Financial Times vào tháng trước rằng châu Âu nên tới châu Phi để tìm kiếm một trục năng lượng “Nam - Bắc”.

Bình An