Syria ký hợp đồng với hai công ty dầu khí của Nga

12:49 | 30/12/2019

|
(PetroTimes) - Chính quyền Syria đã ký hợp đồng thăm dò dầu khí ở Địa Trung Hải với hai công ty Nga, Bộ trưởng Dầu mỏ Syria Ali Ghanem nói với Sputnik ngày 28/12.
syria ky hop dong voi hai cong ty dau khi cua nga
Một giếng khoan thăm dò ở Syria

Hai công ty dầu khí của Nga - trong đó có công ty Kapital - chịu trách nhiệm thực hiện công việc tìm kiếm dầu khí trên thềm lục địa Syria ở Địa Trung Hải, theo hợp đồng đã ký với Syria, Bộ trưởng Dầu mỏ Syria Ali Ghanem tuyên bố.

“Trước đây chúng tôi từng ký hợp đồng thăm dò lô 1 và 2 với hai công ty thăm dò dầu khí khác. Hợp đồng này hiện đang trong giai đoạn phê chuẩn cuối cùng", Bộ trưởng Ghanem nói.

Hai lô trên nằm trong lãnh hải của Syria, ông Ghanem cho biết.

Theo ông Ghanem, Syria dự định bắt đầu tìm kiếm dầu khí trên biển trong những năm tới.

Trước đó ngày 25/12, cố vấn của Tổng thống Syria Bouthaina Shaaban tuyên bố rằng Damas đã bắt đầu công việc khảo sát địa chất các mỏ dầu khí ở Địa Trung Hải với sự hợp tác với các công ty Nga.

Bà Shaaban không tiết lộ tên của các công ty Nga có liên quan.

Cùng ngày, các phương tiện truyền thông địa phương cho biết tập đoàn Soyuzneftegaz của Nga và Bộ Dầu khí và Khoáng sản Syria đã ký hợp đồng thăm dò dầu khí và khoan giếng thăm dò ở lô 2, trong vùng biển Syria. Tập đoàn này đã đầu tư gần 90 triệu đô la vào dự án này.

Lô 2 có diện tích khoảng 2.190 km2, trải rộng 30 km và cách bờ biển Syria 70 km.

Soyouzneftegaz đã tham gia thực hiện một số dự án ở Syria. Năm 2004, tập đoàn này có được giấy phép khoan các lô 12 và 14 và đã ký kết Hợp đồng chia sản phẩm lô 12.

syria ky hop dong voi hai cong ty dau khi cua ngaSyria triển khai thăm dò dầu khí ở Địa Trung Hải với sự giúp đỡ của Nga
syria ky hop dong voi hai cong ty dau khi cua ngaÔng Trump nói về dầu mỏ Syria: "Chúng tôi muốn làm gì thì làm"
syria ky hop dong voi hai cong ty dau khi cua ngaNhà máy lọc dầu lớn nhất ở Syria trở lại hoạt động

Nh.Thạch

RT