Syria triển khai thăm dò dầu khí ở Địa Trung Hải với sự giúp đỡ của Nga

14:30 | 26/12/2019

|
(PetroTimes) - Syria đã bắt đầu công việc tìm kiếm dầu khí ở Địa Trung Hải, với sự hỗ trợ của các công ty dầu khí Nga, chính quyền Damas cho biết ngày 25/12.
syria trien khai tham do dau khi o dia trung hai voi su giup do cua nga

Cùng với các công ty Nga, Syria đã tiến hành thăm dò địa chất các mỏ dầu khí ở Địa Trung Hải, Bouthaina Shaaban, cố vấn chính trị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết.

"Đây là lần đầu tiên Syria tiến hành thăm dò dầu khí ở biển Địa Trung Hải với các công ty Nga", bà Shaaban nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Al Mayadeen.

Bà Shaaban nói thêm rằng chính quyền Syria đã bắt đầu chuẩn bị cho công việc này từ vài năm trước.

Trước khi cuộc xung đột ở Syria xảy ra, nước này đã sản xuất khoảng 400.000 thùng dầu mỗi ngày, phần lớn được xuất khẩu sang các nước EU.

Khi chiến tranh nổ ra vào năm 2011, Brussels đã ra lệnh trừng phạt đối với Damas, đặc biệt là trong lĩnh vực dầu mỏ, đáng chú ý là đánh vào nhập khẩu dầu thô và các chế phẩm dầu mỏ của Syria.

syria trien khai tham do dau khi o dia trung hai voi su giup do cua ngaÔng Trump nói về dầu mỏ Syria: "Chúng tôi muốn làm gì thì làm"
syria trien khai tham do dau khi o dia trung hai voi su giup do cua ngaNhà máy lọc dầu lớn nhất ở Syria trở lại hoạt động
syria trien khai tham do dau khi o dia trung hai voi su giup do cua ngaChính quyền Syria giành lại quyền kiểm soát nhà máy thủy điện lớn từ tay IS

Nh.Thạch

RT