Sound Energy hoàn tất việc mua lại tài sản của Schlumberger tại khu vực khí đốt miền Đông Maroc

14:45 | 01/09/2021

|
(PetroTimes) - Sound Energy vừa có một bước tiến lớn trong việc đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng vào dự án sản xuất LNG tại Maroc và khí tự nhiên tại Tendrara.
Sound Energy hoàn tất việc mua lại tài sản của Schlumberger tại khu vực khí đốt miền Đông Maroc

Vào ngày 31/8, công ty Sound Energy của Anh đã thông báo hoàn tất việc mua lại cổ phần của Schlumberger trong ba giấy phép ở miền đông Maroc. Hợp đồng được ký kết vào tháng 6 vừa qua bao gồm 27,5% cổ phần trong các giấy phép thăm dò Anoual và Greater Tendrara cũng như trong concession Tendrara.

Sau thương vụ này, Sound Energy tăng thị phần của mình trong các giấy phép trên lên 75%, điều này cho phép công ty củng cố vị thế là công ty dẫn đầu trong việc phát triển các dự án khí đốt quan trọng ở vương quốc Maroc.

“Giao dịch này hiện đã hoàn tất và củng cố vị trí của Sound Energy với tư cách là nhà phát triển khí đốt chính ở Maroc. Sau thỏa thuận bán khí đốt được công bố gần đây cho Afriquia Gaz, Sound Energy đang tiến tới quyết định đầu tư cuối cùng cho dự án Micro LNG”, Chủ tịch điều hành của Sound Energy, Graham Lyon, cho biết.

Dự án Micro LNG nhằm xây dựng một nhà máy LNG nhỏ để khai thác mỏ khí TE-5 Horst nằm trong khu concession Tendrara. Vào cuối tháng 7, Sound Energy đã ký một thỏa thuận bán khí đốt cho công ty Maroc, Afriquia Gaz, kéo dài hơn 10 năm.

Schlumberger phục hồi mạnh mẽ trong quý 2/2021Schlumberger phục hồi mạnh mẽ trong quý 2/2021
Schlumberger cam kết đạt trung hòa carbon vào năm 2050Schlumberger cam kết đạt trung hòa carbon vào năm 2050
PVChem  và Schlumberger ký kết gia hạn hợp đồng liên doanh M-I Việt Nam thêm 10 nămPVChem và Schlumberger ký kết gia hạn hợp đồng liên doanh M-I Việt Nam thêm 10 năm

Nh.Thạch

AFP